Tin tức

Facing The World mở rộng mạng lưới cứu trợ ở Việt Nam

Các chuyên gia của tổ chức Facing The World khám dị tật hàm mặt cho trẻ em. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Tối 16/11, Facing The World (Anh) tổ chức lễ công bố ký kết MOU [bản ghi nhớ-PV] với Hội chữ thập Đỏ Việt Nam và Direct Relief (tổ chức từ thiện Mỹ) nhằm mở rộng mạng lưới cứu trợ giúp các tổ chức nhân đạo quốc tế dễ dàng tiếp cận tới các khu vực gặp nhiều khó khăn nhất tại Việt Nam.

Sự liên kết giữa 2 tổ chức Facing the World, Direct Relief cùng Hội chữ thập Đỏ Việt Nam thông qua lễ công bố ký kết MOU có ý nghĩa to lớn trong việc giúp các tổ chức nhân đạo quốc tế tiếp cận gần nhất, dễ dàng nhất tới các khu vực khó khăn tại Việt Nam. Đó là các khu vực thường xuyên chịu ảnh hưởng của thảm họa, thiên tai, nghèo đói… nhằm cải thiện sức khỏe, cuộc sống những người dân vùng khó khăn.

Tại buổi lễ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Anh tại Việt Nam Giles Lever  bày tỏ sự vui mừng trong hơn 10 năm hoạt động tại Việt Nam, Facing the World đã và đang góp phần rất lớn thay đổi cuộc sống của hàng nghìn em nhỏ bị dị tật tại Việt Nam. Trong năm nay, Facing the World tiếp tục đóng góp một phần không nhỏ trong việc kết nối tổ chức cứu trợ trực tiếp quốc tế – Direct Relief về Việt Nam.

Đặc biệt, những năm qua Facing the World đã đào tạo cho rất nhiều đội ngũ y bác sỹ tại Việt Nam các kỹ thuật chuyên sâu.

Facing the World là tổ chức y tế thiện nguyện của Vương quốc Anh được thành lập với mục tiêu chữa trị và phẫu thuật sọ mặt ở trẻ em tại các nước đang phát triển. Trong hơn 10 năm hoạt động tại Việt Nam, Facing the World đã và đang góp phần rất lớn thay đổi cuộc sống của hàng nghìn em nhỏ bị dị tật tại Việt Nam./.

VNP/TTXVN


Top