Tin tức

Doanh nghiệp Đức mong muốn đẩy mạnh đầu tư vào Thành phố Hồ Chí Minh


Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tp. HCM Lê Thanh Liêm tiếp bà Iris Gleicke, Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế và Năng lượng CHLB Đức.   Ảnh: Thanh Quang
Chiều 11-5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Hồ Chí Minh (Tp. HCM) Lê Thanh Liêm đã tiếp bà Iris Gleicke, Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế và Năng lượng Cộng hòa Liên bang Đức nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tp. HCM Lê Thanh Liêm bày tỏ vui mừng khi thấy mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước Việt Nam - Đức ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu. Trên nền tảng tốt đẹp đó, quan hệ hợp tác giữa TPHCM với Đức ngày càng phát triển. Tính đến cuối năm 2016, trao đổi thương mại song phương giữa TPHCM và Đức tuy chỉ đạt 2 tỷ USD nhưng đa số dự án lại thuộc lĩnh vực công nghệ cao, là những ngành công nghiệp mà Việt Nam đang ưu tiên phát triển.

Vì vậy, Tp. HCM mong muốn trong thời gian tới các doanh nghiệp Đức sẽ đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư nhằm tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong hợp tác kinh tế và gia tăng giá trị trao đổi thương mại hai bên, Phó Chủ tịch Lê Thanh Liêm nói và khẳng định, Tp. HCM cam kết tạo điều kiện thuận lợi, môi trường đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Đức đến đầu tư tại Thành phố.

Quốc vụ khanh Bộ Kinh tế và Năng lượng Đức Iris Gleicke bày tỏ vui mừng với những kết quả hợp tác giữa Việt Nam và Đức và cho biết Chính phủ và doanh nghiệp Đức luôn mong muốn mở rộng hợp tác kinh tế với Việt Nam. Các doanh nghiệp Đức cũng đánh giá rất cao sự phát triển năng động của Tp. HCM, và hiện nay có đến 90% dự án đầu tư của doanh nghiệp Đức vào Việt Nam tập trung tại Thành phố.

Bà Iris Gleicke cũng cho biết, Đức từng đối mặt với những vấn đề tương tự như Tp. HCM hiện nay trong việc phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải và năng lượng. Với những kinh nghiệm có được, các doanh nghiệp Đức có thể hỗ trợ tích cực cho Tp. HCM thông qua hợp tác nghiên cứu, đào tạo và các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, chuyển giao công nghệ, bà Iris Cleicke nói.

Bà cho biết thêm, trong thời gian tới, Đức mong muốn sớm thành lập các cơ quan đại diện cho doanh nghiệp Đức tại Việt Nam, đặc biệt là Tp. HCM để có thể hợp tác một cách chặt chẽ, thường xuyên và mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên./.

Nguồn: WebSite Thành phố Hồ Chí Minh

 


Top