Tin tức

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam dự Hội nghị Hội đồng Văn hóa châu Á


Quang cảnh phiên họp trực tuyến. Ảnh: Phương Hoa - TTXVN
Ngày 19/3, Hội nghị quốc tế các chính đảng châu Á (ICAPP) và Hội đồng Văn hóa châu Á (ACC), tổ chức thành viên của ICAPP, đã tổ chức Hội nghị ACC lần thứ 2 theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của lãnh đạo các chính đảng, các nhà hoạch định chính sách đến từ  25 chính đảng của 18 nước châu Á và một số tổ chức quốc tế của Liên hợp quốc.

Với chủ đề “Phát triển văn hóa và sáng tạo vì sự thịnh vượng chung”, Hội nghị đã trao đổi, thảo luận sâu sắc về vai trò của văn hóa và những định hướng giải pháp nhằm phát huy vai trò của văn hóa trong việc khơi dậy tiềm năng sáng tạo của con người trên mọi lĩnh vực, góp phần trực tiếp vào sự tăng trưởng, phát triển bền vững.

Hội nghị nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác quốc tế giữa các chính đảng trong thúc đẩy hợp tác, giao lưu về văn hóa, phát triển mạng lưới văn hóa-sáng tạo và đầu tư các nguồn lực cho phát triển văn hóa và công nghiệp văn hóa.

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do ông Nguyễn Mạnh Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương, Ủy viên Ủy ban Thường trực ICAPP, làm Trưởng đoàn, đã tham gia và đóng góp tích cực tại Hội nghị.

Trưởng đoàn Đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam đã chia sẻ với các chính đảng về những quan điểm, chủ trương của Đảng trên lĩnh vực văn hóa, nhấn mạnh văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, là mục tiêu, động lực và là nguồn sức mạnh nội sinh quan trọng phát triển đất nước bền vững.

Đảng Cộng sản Việt Nam chủ trương xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, thống nhất trong đa dạng; tăng trưởng kinh tế đi liền với phát triển văn hóa, coi trọng phát triển công nghiệp văn hóa và dịch vụ văn hóa gắn với phát triển thị trường văn hóa, góp phần vào việc bảo tồn, lưu giữ, quảng bá và phát triển các giá trị văn hóa, giao lưu văn hóa và đa dạng văn hóa./.

TTXVN/VNP

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024 với các thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe" đã khai mạc tối 17/4, tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Top