Tin tức

Đoàn Cục Phát triển Quân đội Hoàng gia Campuchia thăm Hậu Giang


Ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Hồng Thái/TTXVN)
Ngày 9/10, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Cục Phát triển, Bộ Quốc phòng Quân đội Hoàng gia Campuchia do Trung tướng Dong Mao, Cục phó Cục Phát triển làm Trưởng đoàn.

Hai bên đã trao đổi về tình hình hợp tác giữa Cục Phát triển, Bộ Quốc phòng Quân đội Hoàng gia Campuchia với Quân khu 9 và các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam trên lĩnh vực kinh tế và quốc phòng. Đồng thời, Đoàn công tác Cục Phát triển đã thông tin về vấn đề an ninh biên giới và việc tạo điều kiện cho người Việt Nam đang sinh sống tại Campuchia.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hậu Giang, cho rằng hai nước Việt Nam-Campuchia đã có quá trình hợp tác, giúp đỡ nhau trong suốt thời kỳ đấu tranh giành độc lập cũng như trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước ngày nay. Việc Cục Phát triển có sự hợp tác tốt đẹp với Quân khu 9 và các tỉnh khác trong lĩnh vực phát triển kinh tế là một tín hiệu đáng mừng. Ông Nguyễn Văn Tuấn mong muốn Cục Phát triển tiếp tục hợp tác với Quân khu 9, các tỉnh chung biên giới và các tỉnh khu vực miền Tây Nam bộ.

Ông Tuấn đề nghị, quân đội Campuchia tiếp tục giữ vững ổn định tại các khu vực biên giới với Việt Nam nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân hai nước trong việc trao đổi, buôn bán hàng hóa. Đồng thời, Campuchia tạo điều kiện thuận lợi nhằm giúp đỡ người dân Việt Nam đang sinh sống tại Campuchia.

Trung tướng Dong Mao, Cục phó Cục Phát triển, Bộ Quốc phòng Quân đội Hoàng gia Campuchia gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo tỉnh Hậu Giang, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hậu Giang và nhân dân Việt Nam thời gian qua luôn tận tình giúp đỡ huấn luyện, đào tạo nguồn nhân lực, sửa chữa trang, thiết bị kỹ thuật, xây dựng các công trình.

Nhân dân hai nước Việt Nam-Campuchia có mối quan hệ lịch sử truyền thống lâu dài vì sự nghiệp bảo vệ nền độc lập, tự do, hạnh phúc cho nhân dân và nền hòa bình trong khu vực nói chung, vùng biên giới Campuchia-Việt Nam nói riêng. Hai nước luôn duy trì mối quan hệ tốt đẹp để giữ vững an ninh, hòa bình.

Trung tướng Dong Mao cho rằng, từ khi quân đội và nhân dân hai nước mở rộng hợp tác đến nay đã đạt nhiều kết quả, tạo điều kiện cho nhân dân hai nước trao đổi hàng hóa, mở rộng giao thương biên giới; tin tưởng hai nước sẽ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của năm 2017, tiếp tục thắng lợi trong năm 2018./.
 
TTXVN/VNP


Top