Tin tức

Đoàn cán bộ ngoại giao Việt Nam thăm và làm từ thiện tại Lesotho

Phu nhân Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi Trịnh Minh Hằng giới thiệu Báo Ảnh Việt Nam của TTXVN với trẻ em Lesotho. Ảnh: Phi Hùng/TTXVN
Từ ngày 24-29/3, đoàn cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi đã đi thăm và thực hiện chương trình từ thiện tại Vương quốc Lesotho.

Đây là một trong nhiều hoạt động nhằm góp phần hiện thực hóa chương trình đẩy mạnh công tác đối ngoại nhân dân của Ban Đối ngoại Trung Ương.

Theo phóng viên TTXVN tại Pretoria, nằm trong khuôn khổ hoạt động thường niên của Hội các phu nhân cán bộ ngoại giao tại Nam Phi, đoàn Việt Nam do bà Trịnh Minh Hằng - phu nhân Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi dẫn đầu đã đến thăm, giao lưu và tặng quà cho 3 trường học nằm trong diện đặc biệt khó khăn tại Lesotho.

Đây cũng là lần đầu tiên đoàn Việt Nam tham gia chương trình từ thiện tại quốc gia thuộc khu vực miền Nam châu Phi này.

Đến với những em học sinh nghèo tại đây, đoàn Việt Nam không chỉ mang đến thực phẩm như mỳ tôm, bánh kẹo, mà còn có những vật phẩm mang đầy tính nhân văn và giáo dục. Đó là những cuộn len sợi để dạy các em đan quần áo, vật liệu đồ họa để các em ghép tranh Mosiac hay những cuốn sách, truyện phù hợp với lứa tuổi học trò.

Bên cạnh đó, đoàn Việt Nam còn thực hiện những hoạt động giao lưu văn hóa tại các trường đoàn đến thăm như giới thiệu về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, kể những mẩu chuyện cổ tích của Việt Nam, cũng như lắng nghe và chia sẻ những câu chuyện ngộ nghĩnh nhưng cũng rất ý nghĩa của các em nhỏ Lesotho.

Chia sẻ thông tin về chuyến đi, phu nhân Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi Trịnh Minh Hằng cho biết bà thực sự xúc động khi chứng kiến những khó khăn, thiếu thốn của các em nhỏ tại 1 trường mẫu giáo và 2 trường tiểu học mà đoàn đến thăm. Mặc dù trường học nằm xa nhà và tuổi còn rất nhỏ nhưng các em chỉ được học nửa buổi do trường không có điều kiện chuẩn bị bữa trưa. Nhiều em thậm chí phải đi bộ nhiều cây số vượt rừng để về nhà.

Theo bà Hằng, mặc dù đây là lần đầu tiên đoàn Việt Nam tham gia hoạt động từ thiện tại Lesotho, nhưng bằng tấm lòng chân thành và sẻ chia, các thành viên trong đoàn Việt Nam đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc và tình cảm tốt đẹp không chỉ với người dân nước sở tại mà còn với các phu nhân quốc tế khác trong cùng chuyến đi.

Đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam tham gia chuyến đi từ thiện, em Ngô Hoàng Vũ – sinh viên năm cuối Học Viện CTU Training Solutions tại Nam Phi cho biết so với các học sinh vùng cao Việt Nam, các em nhỏ Lesotho gặp nhiều khó khăn và thiếu thốn hơn. Tuy nhiên, sự hồn nhiên, trong trẻo và ý chí vươn lên thì các em đều giống nhau.

Đánh giá về kết quả chuyến đi thăm và làm từ thiện của đoàn Việt Nam tại Lesotho, Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi Vũ Văn Dũng nhấn mạnh việc đẩy mạnh đối ngoại nhân dân sẽ góp phần hỗ trợ hiệu quả cho công tác đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước, cũng như góp phần củng cố, tăng cường quan hệ đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân các nước trên thế giới./.

TTXVN/VNP


Top