Tin tức

Diễn đàn khởi nghiệp APEC 2017: kết nối, năng động và sáng tạo

Ngày 12/9/2017, tại Tp.Hồ Chí Minh, Diễn đàn Khởi nghiệp APEC 2017 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

Quang cảnh Diễn đàn Khởi nghiệp APEC 2017.
Đây là hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Tuần lễ Hội nghị Bộ trưởng Doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC 2017 với sự tham gia của các diễn giả tâm huyết, có nhiều năm kinh nghiệm làm việc với cộng đồng doanh nghiệp, khởi nghiệp của Việt Nam và quốc tế.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Võ Tân Thành, Phó Giám đốc VCCI cho biết, tinh thần khởi nghiệp đang diễn ra mạnh mẽ tất cả các nền kinh tế trên thế giới, trong đó, Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có tinh thần khởi nghiệp cao của khu vực APEC. Hơn 90% doanh nghiệp trong khu vực APEC là siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) đang đóng góp chính trong việc tạo việc làm, phát triển kinh tế.

Ước tính đến nay, các MSME đóng góp khoảng 60% GDP, 54% việc làm và 70% giá trị xuất khẩu của khu vực APEC.

Tại Diễn đàn Khởi nghiệp APEC 2017, các diễn giả, chuyên gia kinh tế và các đại diện doanh nghiệp tập trung thảo luận những nội dung nhằm hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp như: tạo điều kiện cho các MSME đổi mới, sáng tạo, xây dựng các cơ hội để doanh nghiệp hội nhập khu vực và quốc tế, tiếp cận chuỗi giá trị toàn cầu ngay từ khi khởi nghiệp...

Diễn đàn Khởi nghiệp APEC 2017 là cơ hội để các nền kinh tế trong khu vực chia sẻ kinh nghiệm, sáng kiến hỗ trợ khởi nghiệp và hình thành một cộng đồng khởi nghiệp APEC kết  nối, năng động và sáng tạo./.
Thực hiện: Sơn Nghĩa


Top