Tin tức

Dịch COVID-19: Sáng 31/1, ghi nhận thêm 14 ca mắc mới trong cộng đồng


Trung tâm Y tế quận Ba Đình lấy mẫu dịch mũi xét nghiệm SARS-CoV-2 cho học sinh trường Trung học phổ thông Nguyễn Trãi. Ảnh: TTXVN phát
Thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, tính từ 18h ngày 30/1 đến 6h ngày 31/1, Việt Nam ghi nhận 14 ca mắc mới là các ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Cụ thể: Tỉnh Bắc Ninh ghi nhận một bệnh nhân nữ, 29 tuổi, địa chỉ thường trú tại Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, là trường hợp có chồng là bệnh nhân 1565 và con là bệnh nhân 1652. Đây là hai trường hợp mắc bệnh trước đó có liên quan đến ổ dịch của thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Tỉnh Hòa Bình ghi nhận hai ca bệnh, địa chỉ thường trú tại huyện Tân Lạc và thành phố Hòa Bình, tỉnh Hoà Bình, có liên quan đến ổ dịch của thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thông tin dịch tễ đang được điều tra bổ sung.

Tỉnh Gia Lai ghi nhận hai ca bệnh, địa chỉ thường trú tại thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai, có tiền sử tiếp xúc với hai bệnh nhân mắc trước đó tại thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai.

Thành phố Hà Nội ghi nhận 5 ca bệnh, địa chỉ thường trú tại quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, có tiền sử tiếp xúc với bệnh nhân 1694.
Tỉnh Hải Dương ghi nhận 4 ca bệnh đều ở thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, thông tin dịch tễ đang được điều tra bổ sung.

Như vậy, tính đến 6h ngày 31/1, Việt Nam có tổng cộng 914 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 221 ca.

Báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, Việt Nam đã chữa khỏi 1.456 bệnh nhân mắc COVID-19; ghi nhận 35 ca tử vong liên quan đến COVID-19 trên nền bệnh lý trầm trọng.

Trong số những bệnh nhân đang được tiếp tục điều trị tại các cơ sở y tế, 6 người có kết quả xét nghiệm âm tính lần một với SARS-CoV-2, có 4 người âm tính lần hai và 3 người âm tính lần ba.

Cả nước còn 23.065 người tiếp xúc gần với người mắc COVID-19 hoặc nhập cảnh từ vùng dịch, đang được cách ly theo dõi sức khỏe; trong đó 150 người được cách ly tại bệnh viện, 20.336 người được cách ly tập trung tại các cơ sở khác, 2.579 người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Để sống chung an toàn với đại dịch COVID-19, người dân cần tuân thủ thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang-Khử khuẩn-Khoảng cách-Không tụ tập- Khai báo y tế./.

TTXVN/VNP


Top