Tin tức

Đại sứ Palestine tại Việt Nam tham gia hiến máu nhân đạo

Đại sứ Palestine tại Việt Nam – Ngài Saadi Salama tham gia hiến máu nhân đạo. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Ngày 16/2, Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama cùng các sinh viên Palestine đang sinh sống và học tập tại Việt Nam đã tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tham gia hiến máu nhân đạo.

Sau khi hiến máu, Đại sứ Saadi Salama cho biết, đây là một việc có thể thực hiện thường xuyên, đều đặn nên khi nào đáp ứng được các yếu tố để hiến máu, ông đều tham gia. 

Đây là món quà vô giá dành cho người bệnh. Những giọt máu đào sẽ được lưu giữ tại ngân hàng máu của bệnh viện.

Đại sứ Palestine tại Việt Nam cho hay: “Tất cả mọi người đang sinh sống trên đất nước Việt Nam hãy chung tay vì sự phát triển của phong trào hiến máu ở đất nước tươi đẹp này.” 

Sau khi tham gia hiến máu tại bệnh viện, khi biết được bệnh nhân Giàng Thị Hoa, 3 tháng tuổi, ở Lào Cai, bị não úng thủy, Đại sứ Saadi Salama đã gửi tặng một số tiền giúp em thêm niềm tin chống chọi với bệnh hiểm nghèo. 
 
 
Theo thống kê, tổng sổ máu đã truyền trong 2 tuần Tết Âm lịch tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tăng 1,4 lần so với năm 2018. Để có thêm nguồn máu cứu người, bệnh viện tiếp tục kêu gọi cộng đồng tham gia hiến máu nhân đạo.

Trước đó, bệnh viện cũng đã phát đi thông điệp hiến máu cứu người “Tết Hồng yêu thương – Trao niềm hi vọng.”

Theo lãnh đạo Hữu nghị Việt Đức, với đặc thù là bệnh viện ngoại khoa, hàng năm số lượng ca mổ lớn (năm 2018 tổng số phẫu thuật trên 67.000 ca). Hàng ngày, bệnh viện mổ trung bình 150 ca mổ phiên, khoảng trên 30 ca mổ cấp cứu, nhu cầu cung cấp đủ máu cho điều trị bệnh nhân rất lớn, có những ngày bệnh viện cần truyền từ 200 đơn vị máu./.

TTXVN/VNP


Top