Tin tức

Đà Nẵng tăng cường quan hệ hữu nghị với thành phố Daegu (Hàn Quốc)

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Quốc Dũng - TTXVN
Ngày 11/10, tại Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã tiếp và làm việc với Thị trưởng thành phố Daegu (Hàn Quốc) Kwon Young-Jin, nhân kỷ niệm 15 năm thiết lập quan hệ hữu nghị giữa hai thành phố.

Thị trưởng Kwon Young-Jin cho biết đây là lần thứ ba ông đến thăm Đà Nẵng kể từ khi ông giữ chức Thị trưởng thành phố Daegu, mỗi lần quay lại ông đều thấy thành phố phát triển hơn, hiện đại hơn. Sự hợp tác hữu nghị giữa chính quyền hai thành phố trong 15 năm qua đã hỗ trợ sự phát triển của cả hai bên, người dân hai thành phố cũng gắn kết với nhau hơn. Ông cho biết, hiện nay Đà Nẵng là điểm đến du lịch số một của người dân Daegu, mỗi ngày có khoảng 5 chuyến bay khứ hồi giữa hai thành phố. Trong năm 2020, Daegu dự kiến sẽ đưa khoảng 20 thanh, thiếu niên Đà Nẵng sang tham quan, học tập, sinh hoạt cùng các thanh, thiếu niên tại Daegu, để xây dựng tình cảm gắn bó trong tương lai. Năm 2020 cũng được chọn làm Năm Du lịch Daegu, Thị trưởng Kwon Young-Jin cũng mời lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng sang thăm và dự sự kiện này.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã giới thiệu một số điểm nổi bật của tình hình kinh tế - xã hội thành phố những năm gần đây. Đặc biệt là định hướng phát triển, các cơ chế đặc thù đã được nêu trong Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24/01/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Bên cạnh việc điều chỉnh lại quy hoạch, phát triển kinh tế - xã hội thì sự tăng cường hợp tác, kết nghĩa với các tỉnh, thành quốc tế sẽ được gắn kết hơn nữa. Hiện nay bên cạnh lĩnh vực du lịch, số lượng nhà đầu tư, nhà khoa học, nhà nghiên cứu Hàn Quốc đang làm việc tại Đà Nẵng là rất lớn, thành phố cũng đang tìm địa điểm để Hàn Quốc mở Tổng Lãnh sự quán.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ trân trọng cảm ơn phía thành phố Daegu đã hỗ trợ xây dựng các công trình công cộng, công viên đọc sách, chương trình dạy tiếng Hàn cho Đà Nẵng thời gian qua. Trong thời gian tới, Đà Nẵng mong muốn tiếp tục hợp tác sâu rộng với Daegu để thúc đẩy du lịch, văn hóa, thể thao, y tế, giáo dục... Đặc biệt, Đà Nẵng sẽ tiếp tục học hỏi kinh nghiệm của Daegu trong các vấn đề quản lý đô thị như môi trường, giao thông, an ninh - trật tự...
Để kỷ niệm 15 năm thiết lập quan hệ hữu nghị, tối 11/10, tại Khách sạn Hilton Đà Nẵng diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật của các đoàn nghệ thuật hai thành phố./. 

TTXVN/VNP


Top