Tin tức

Cộng đồng người Việt tại Mozambique long trọng tổ chức Đại lễ Phật Đản

Thượng tọa Thích Đồng Huệ và Hội Phật giáo Việt Nam trao quà từ thiện cho học sinh thủ đô Maputo. (Ảnh: Lê Đình Lượng/TTXVN)
Chiều 21/7, tại thủ đô Maputo, Hội Phật giáo Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique phối hợp với các cơ quan sở tại đã long trọng tổ chức đại lễ Phật Đản-Phật lịch 2562 và lễ cầu an. 

Tham dự đại lễ, về phía sở tại có đại diện đảng cầm quyền FRELIMO, các bộ, ban ngành, cơ quan Trung ương và địa phương, trong đó có Bộ trưởng Giáo dục và Phát triển nhân lực Mozambique, đại diện Bộ Tôn giáo và Tư pháp, Bộ Ngoại giao, lãnh đạo chính quyền thủ đô Maputo, các vị chức sắc đại diện cho trên 20 tổ chức tôn giáo của Mozambique, đại diện người dân Maputo. 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Conceita Sortane, Bộ trưởng Giáo dục và Phát triển nhân lực Mozambique hoan nghênh việc Hội Phật giáo Việt Nam tại Mozambique và Đại sứ quán Việt Nam đã trang trọng tổ chức Đại lễ. 

Bà bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ các hoạt động của Hội Phật giáo nhằm thúc đẩy chính sách đa tôn giáo của chính quyền sở tại giai đoạn 2015-2019, đẩy mạnh giao lưu giữa Hội với các tổ chức tôn giáo sở tại đóng góp vào việc thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa hai nước.
 
Chia sẻ với các phật tử Việt Nam những giá trị về hòa bình, lòng khoan dung và tình thương với các thế hệ trẻ kế tiếp, Bộ trưởng Sortane và đại diện lãnh đạo thủ đô Maputo đánh giá cao hoạt động từ thiện rất có ý nghĩa của Hội Phật giáo Việt Nam dành cho người dân tại buổi lễ, trong đó Hội đã trao 500 chiếc cặp sách tặng các học sinh và 500 phần quà gồm các nhu yếu phẩm tặng đại diện các hộ dân nghèo ở Maputo. 

Đại lễ Phật Đản-Phật lịch 2562 và lễ cầu an tại Mozambique là sự kiện có ý nghĩa nhằm đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo của cộng đồng người Việt tại địa bàn, góp phần tăng cường gắn kết các thành viên cộng đồng, tiếp tục đưa tư tưởng nhân văn, giáo lý hướng thiện của đạo Phật đến với bạn bè sở tại. 

Ra mắt từ tháng 10/2017, Hội Phật giáo Việt Nam tại Mozambique là Hội Phật giáo đầu tiên được thành lập tại châu Phi. Hội được chính quyền sở tại công nhận tư cách pháp lý và cho phép hoạt động, được các tôn giáo sở tại thừa nhận và hỗ trợ tích cực để đi vào hoạt động./. 

TTXVN/VNP


Top