Tin tức

Cộng đồng người Việt Nam tại Pháp rộn ràng đón Tết Đinh Dậu


Tiết mục múa 'Một thoáng quê hương' tại buổi lễ đón mừng năm mới tại tòa thị chính Paris.
(Ảnh: Bích Hà/Vietnam+)
Chương trình chào đón xuân mới Đinh Dậu tại Pháp đã diễn ra với chuỗi nhiều sự kiện sôi động trong đó nổi bật là lễ mừng Xuân do Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức tối ngày 3/2 tại Tòa thị chính Paris và Tết cộng đồng do Hội người Việt Nam tại Pháp (UGVF) phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp tổ chức trong ngày 4/2.

Năm nay là lần thứ tư Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp phối hợp cùng Tòa thị chính Paris tổ chức đón Tết cổ truyền Việt Nam tại trụ sở tòa thị chính Paris.

Buổi lễ diễn ra trang trọng, đầm ấm, thắm tình hữu nghị với sự có mặt của Phó Thị trưởng thành phố Paris, ông Patrick Klugman cùng nhiều quan chức Bộ Ngoại giao và các bộ, ngành khác của Pháp, đại sứ các nước cùng đại diện kiều bào và các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Pháp.

Buổi lễ mở đầu với các tiết mục ca nhạc đặc sắc do đoàn nghệ thuật từ trong nước sang biểu diễn. Tiếp đó là màn múa lân đẹp mắt mang đến bầu không khí tưng bừng, náo nhiệt cho buổi lễ.

Bắt đầu từ chiều và kéo dài đến tận tối khuya ngày 4/2 tại tòa nhà Baltard ở thành phố Nogent-sur-Marne, ngoại ô Paris, chương trình Tết cộng đồng do Hội người Việt Nam tại Pháp (UGVF) và Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp phối hợp tổ chức đã thực sự là ngày hội với các hoạt động văn nghệ và lễ hội vui tươi, rộn ràng, khiến tất cả những ai có mặt tại đây đều cảm nhận được phong vị của ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Nhân dịp này, bà con người Việt và bạn bè Pháp đã cùng nhau thưởng thức các món ăn truyền thống ngày Tết như bánh chưng, nem rán, nộm, giò chả. Trong không khí đầm ấm, vui tươi, các hội đoàn của Việt Nam và Pháp đã có các cuộc trao đổi thân tình nhằm đóng góp thiết thực vào quan hệ hữu nghị Pháp-Việt, đồng thời xây dựng quan hệ hai nước ngày càng bền chặt./.
 
TTXVN/VNP

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top