Tin tức

Con đường gốm sứ ven sông Hồng sắp có diện mạo mới

Sau một thời gian bị xuống cấp, từ đầu tháng 12, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội thực hiện trùng tu con đường gốm sứ ven sông Hồng, đảm bảo cảnh quan cho công trình văn hóa của Thủ đô. Tổng vốn đầu tư dự án trên 2,5 tỷ đồng. 

Trước mắt, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội thực hiện thí điểm một đoạn dài 1,01 km từ số nhà 1053 đường Hồng Hà đến đường Chương Dương Độ, quận Hoàn Kiếm. Đơn vị thi công sẽ thực hiện gia cố vết rạn nứt và hàn vá những chỗ bong tróc để sửa chữa, bảo dưỡng lại công trình. 

Họa sỹ Nguyễn Thu Thủy, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nghệ thuật Tân Hà Nội – đơn vị thi công cho biết với những chỗ nứt vỡ sẽ được đục rộng ra để trát keo và xi măng tạo độ dãn nở đồng thời tiếp tục vá vào các mảnh gốm. Một số trụ sắt phía sau cũng được gia cố để bức tường tranh thêm vững chắc. Việc bảo dưỡng lần này sẽ làm triệt để đảm bảo độ đẹp và bền cho bức tranh gốm. 

Con đường gốm sứ ven sông Hồng dài gần 4km với diện tích khoảng 6.500m2, đi qua các quận Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng. Đây chính là bức tranh gốm đa dạng mang dấu ấn của làng gốm Bát Tràng, Chu Đậu, Phù Lãng… đã đạt kỷ lục Guiness bức tranh gốm dài nhất thế giới. Tháng 5/2010 công trình được khánh thành sau 3 năm xây dựng./.

TTXVN/VNP

Bức tranh panorama về Điện Biên Phủ - niềm tự hào của mỹ thuật Việt

Bức tranh panorama về Điện Biên Phủ - niềm tự hào của mỹ thuật Việt

Bằng ngôn ngữ hội họa, bức tranh tròn panorama tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tại phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã tái hiện một cách chân thực, sống động và hùng tráng Chiến dịch Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Tác phẩm trở thành kiệt tác nghệ thuật, là niềm tự hào của mỹ thuật Việt.

Top