Tin tức

Chuyến tàu hỏa chở hàng lịch sử đầu tiên của Anh đã tới Trung Quốc


Tàu Gió Đông. (Nguồn: PA)
Chuyến tàu hỏa chở hàng lịch sử đầu tiên của nước Anh đã tới Trung Quốc hôm 1/5, vượt qua chặng đường dài 7.456 dặm (gần 11.930km).

Tàu Gió Đông đã rời ga Barking phía Đông London ngày 10/4, để đến thành phố Yiwu thuộc tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) chở 88 container chở các mặt hàng như rượu, dược phẩm và các sản phẩm đồ dùng cho trẻ em sơ sinh.

Việc đưa vào khai thác tuyến xe lửa này đánh dấu một bước tiến trong quan hệ giao thương bằng đường sắt giữa Vương quốc Anh và Trung Quốc.

Đối với nước Anh, tuyến đường sắt chở hàng giữa hai quốc gia là một trong những nỗ lực nhằm đẩy mạnh quan hệ giao thương của nước Anh với các nước trên thế giới trong bối cảnh Xứ sở Sương mù sẽ rời khỏi Liên minh châu Âu trong hai năm nữa.

[Anh lần đầu tiên sử dụng tàu hỏa để đưa hàng hóa tới Trung Quốc]

Tàu Gió Đông đã đi qua bảy quốc gia gồm Pháp, Bỉ, Đức, Ba Lan, Belarus, Nga và Kazakhstan trước khi tới thành phố Yiwu thuộc tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Theo giới chức ngành vận tải ở London, vận chuyển hàng hóa bằng đường xe lửa giữa nước Anh và Trung Quốc nhanh hơn vận chuyển bằng đường biển giữa hai đất nước khoảng một tháng.

London hiện là thành phố thứ 15 tại châu Âu có đường xe lửa trực tiếp tới Trung Quốc kể từ năm 2013 khi Trung Quốc đưa ra sáng kiến thúc đẩy phát triển giao thương với châu Âu và các quốc gia khác trong châu Á.

Hồi đầu năm nay, Trung Quốc cũng đã thực hiện thành công chuyến tàu hỏa 17 ngày tương tự đi từ thành phố Yiwu, tỉnh Chiết Giang, đến ga Barking, phía Đông của London./.
 
TTXVN/VNP


Top