Tin tức

Chuyến tàu “đặc biệt” đưa hơn 700 người dân Hà Tĩnh từ TP Hồ Chí Minh về quê

Tối 24/7, tàu SE14 đã rời ga Sài Gòn đưa hơn 700 người dân Hà Tĩnh sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh (TP. HCM) bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 về quê nhà.

Chiều tối cùng ngày, tại ga Sài Gòn người dân Hà Tĩnh đang sinh sống và làm việc tại TP. HCM có nguyện vọng về quê đã có mặt tại đây khá sớm nhận vé tàu, chuẩn bị thủ tục cần thiết để lên tàu rời TP. HCM về quê.
Hàng trăm người dân Hà Tĩnh tập trung tại ga Sài Gòn chuẩn bị về quê.
Nhân viên kiểm soát vé và giấy tờ đã xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.
Máy đo thân nhiệt hành khách khi qua cổng soát vé.
Bảng thông báo tàu SE14 chạy lúc 20 giờ 45 phút.
Vì về quê dài ngày nên ai nấy đều mang theo rất nhiều hành lý.
Nhân viên kiểm soát hành khách lên tàu.

Tất cả hành khách về quê đều đã xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Khi đến nhà ga, hành khách đều tuân thủ quy định 5K. Nhiều hành khách cũng cẩn thận mặc đồ bảo hộ, đeo găng tay, mang kính chống giọt bắn từ lúc đến ga cho đến khi lên tàu.

Trực tiếp có mặt tại ga Sài Gòn để tổ chức đưa người dân về quê, ông Nguyễn Lương Tâm, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết đợt này có 720 người dân được tỉnh hỗ trợ 100% kinh phí về quê. Tỉnh ưu tiên các nhóm đối tượng là người có bệnh hiểm nghèo, ốm đau dài ngày; phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ; người cao tuổi, đối tượng khuyết tật, sau đó là người lao động bị thất nghiệp, dừng việc dài ngày; công dân vào thăm thân nhân, giải quyết công việc bị kẹt lại tại TP. HCM và các tỉnh phía Nam.

Dự kiến tàu sẽ về đến Ga Yên Trung - Đức Thọ vào sáng 26.7. Người dân sau khi về đến tỉnh Hà Tĩnh sẽ tiếp tục thực hiện cách ly tập trung để đảm bảo an toàn.
 
Tin: Lê Minh; ảnh: Báo Tin tức


Top