Tin tức

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba
Carlos Rafael Miranda Martinez. Ảnh: Trọng Đức - TTXVN
Sáng 20/8, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba Carlos Rafael Miranda Martinez.

Thay mặt Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nồng nhiệt chào mừng đồng chí Carlos Rafael Miranda Martinez và Đoàn đại biểu Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba sang thăm làm việc tại Việt Nam; chúc mừng đồng chí Carlos Rafael Miranda Martinez đã được bầu lại làm Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ cách mạng Cuba.

Chủ tịch Quốc hội chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội mà Cuba đã đạt được thời gian qua; tin tưởng chuyến thăm làm việc tại Việt Nam của Đoàn đại biểu Ủy ban Bảo vệ cách mạng Cuba sẽ thành công tốt đẹp.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng nhận thấy quan hệ đoàn kết anh em, hợp tác toàn diện và tin cậy lẫn nhau giữa Đảng, Nhà nước, Quốc hội, nhân dân hai nước Việt Nam và Cuba những năm qua không ngừng được củng cố và phát triển trên tất cả các lĩnh vực. Hai nước đã gắn bó mật thiết, chứng kiến các bước phát triển của cách mạng mỗi nước.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn trân trọng sự ủng hộ to lớn mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba đã dành cho Việt Nam trong những năm tháng đấu tranh cách mạng trước đây và công cuộc xây dựng, phát triển đất nước ngày nay. Việt Nam cũng luôn là người đồng chí, người bạn, người anh em chung thủy, sát cánh với Cuba.

Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba trân trọng cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dành thời gian cho cuộc tiếp; đồng thời nhấn mạnh, Cuba và Việt Nam luôn sát cánh, ủng hộ lẫn nhau từ những năm tháng đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ đất nước hay những giai đoạn khó khăn.

Thông báo với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân một số nét về tình hình kinh tế-xã hội Cuba, đồng chí Carlos Rafael Miranda Martinez cho biết, nhiệm vụ trọng tâm của Cuba hiện nay là phát triển kinh tế và bảo vệ các thành quả cách mạng. Đồng chí Carlos Rafael Miranda Martinez cho biết, Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba luôn ghi nhớ lời căn dặn của Chủ tịch Phidel Castro và Anh hùng dân tộc Cuba José Martí, điều có thể giúp Cuba vượt qua những khó khăn, thách thức chính là sự đoàn kết. Chính vì thế, Cuba vẫn đang tiến về phía trước. Sáu tháng đầu năm nay, kinh tế Cuba tiếp tục phát triển. Từ đầu năm đến nay, Cuba đã đón hơn 3 triệu du khách quốc tế...

Giới thiệu với Chủ tịch Quốc hội về Ủy ban Bảo vệ cách mạng Cuba, Chủ tịch Ủy ban Carlos Rafael Miranda Martinez cho biết, trong quá trình soạn thảo, lấy ý kiến nhân dân và ban hành Hiến pháp mới của Cuba vừa qua, Ủy ban đã có những đóng góp quan trọng. Ủy ban có nhiều hoạt động tại cơ sở, xã, phường nhằm chuyển tải chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân; đồng thời kiến nghị trở lại với Đảng, Nhà nước những vấn đề xây dựng, phát triển đất nước. Ủy ban tích cực tổ chức các hoạt động đối với các tầng lớp thanh niên để bảo đảm sự tiếp nối của các thế hệ trong Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba cũng như bảo vệ thành quả của cách mạng Cuba.

Đồng chí Carlos Rafael Miranda Martinez bày tỏ vui mừng về việc trong chuyến thăm làm việc tại Việt Nam đồng chí đã có hội đàm thành công với  Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn, cho rằng đây là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Cuba (2/12/1960-2/12/2020).

Hoan nghênh kết quả hội đàm giữa Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ sự ngưỡng mộ về ý chí, sự kiên cường của người dân Cuba trong bảo vệ thành quả cách mạng. Chủ tịch Quốc hội cho biết, từng trải qua những năm tháng khó khăn sau cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, Việt Nam thấu hiểu và chia sẻ sâu sắc với những khó khăn, thách thức hiện nay của nhân dân Cuba; đồng thời cho rằng dù khó khăn về kinh tế nhưng các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế của Cuba đạt được những thành tựu đáng ngưỡng mộ, bảo đảm chăm lo phát triển giáo dục, y tế cho mọi người dân và cung cấp nhiều chuyên gia cho thế giới trong các lĩnh vực này...

Về hợp tác giữa Quốc hội hai nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, cơ quan lập pháp hai nước đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ và hiệu quả. Quốc hội hai nước thường xuyên trao đổi Đoàn cấp cao, các cấp. Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Quốc hội Việt Nam sẵn sàng cử các Đoàn sang thăm làm việc tại Cuba để trao đổi, tham khảo kinh nghiệm hai bên, góp phần củng cố truyền thống đoàn kết, hữu nghị Việt Nam – Cuba đã được đặt nền móng gần 60 năm qua./.

TTXVN/VNP


Top