Tin tức

Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou đến thăm tỉnh Cà Mau


Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou phát biểu tại buổi thăm và làm việc với Lãnh đạo tỉnh Cà Mau.
(Ảnh: Kim Há/TTXVN)
Nằm trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam, tối 8/3, Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào do Chủ tịch Quốc hội Pany Yathotou dẫn đầu đã đến thăm tỉnh Cà Mau.

Đón tiếp đoàn có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Dương Thanh Bình cùng nhiều vị lãnh đạo chủ chốt của tỉnh.

Tại buổi làm việc với Lãnh đạo tỉnh Cà Mau, Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou đã vui mừng và cảm ơn những tình cảm đón tiếp rất nồng ấm thắm tình hữu nghị của chính quyền địa phương đã dành cho Đoàn.

Chủ tịch Quốc hội Lào đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của tỉnh trong quản lý, điều hành phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế-xã hội, nhờ đó, đời sống người dân không ngừng phát triển nâng cao.

Lào là người bạn gần gũi với Việt Nam nói chung và tỉnh Cà Mau nói riêng, bộ máy cơ quan dân cử có nhiều điểm tương đồng, do vậy, Chủ tịch Quốc hội Lào mong muốn, trong thời gian tới, tỉnh Cà Mau và các địa phương của Lào tăng cường gặp gỡ giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau để nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân các cấp; kinh nghiệm trong việc giải quyết các vấn đề kinh tế, xã hội, công tác phòng chống thiên tai...

Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotou đã đến thăm mũi Cà Mau và trồng cây lưu niệm tại đây./.
 
TTXVN/VNP


Top