Tin tức

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Chánh án Tòa án tối cao Hàn Quốc


Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Chánh án Toà án tối cao Hàn Quốc Yang Sung Tae nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)
Chiều 28/8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi tiếp Ngài Chánh án Yang Sung-tae và Đoàn đại biểu cấp cao Tòa án tối cao Hàn Quốc đang thăm chính thức Việt Nam.

Chủ tịch nước khẳng định sự ủng hộ mạnh mẽ của Nhà nước Việt Nam đối với việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa ngành tòa án hai nước; khuyến khích Tòa án nhân dân tối cao Việt Nam hợp tác với các đối tác Hàn Quốc gồm Tòa án tối cao Hàn Quốc và Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) để tranh thủ nguồn lực, kinh nghiệm của Hàn Quốc trong việc cải cách, phát triển hệ thống tòa án.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cảm ơn sự ủng hộ và hỗ trợ nhiệt tình của Tòa án tối cao Hàn Quốc trong lĩnh vực đào tạo thẩm phán và cán bộ ngành tòa án, chia sẻ kinh nghiệm tư pháp trong những lĩnh vực thế mạnh của ngành tòa án Hàn Quốc, cũng như trong việc xúc tiến và triển khai Dự án “Tăng cường năng lực Trường cán bộ Tòa án” (nay là Học viện Tòa án).

Chủ tịch nước nhấn mạnh tầm quan trọng của nhu cầu hợp tác, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa ngành tòa án hai nước trong bối cảnh nền tư pháp và pháp luật Việt Nam đang có những cải cách sâu rộng.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang ủng hộ Tòa án nhân dân tối cao Việt Nam và KOICA sớm xây dựng và triển khai Dự án “Tăng cường tính minh bạch và nâng cao chất lượng xét xử tại Tòa án Việt Nam.”

Chủ tịch nước đánh giá, dự án có tầm quan trọng đối với ngành tư pháp Việt Nam, góp phần giúp Việt Nam tiếp tục thực hiện các mục tiêu cải cách tư pháp, đồng thời là cầu nối vững chắc cho ngành tòa án hai nước tiến hành các hoạt động hợp tác.

Trao đổi với Chánh án Yang Sung-tae về quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc, nhất là sau khi nâng cấp lên quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược năm 2009, Chủ tịch nước Trần Đại Quang vui mừng nhận thấy các lĩnh vực hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã có những bước phát triển mạnh mẽ, ngày càng đi vào chiều sâu. Hàn Quốc đã trở thành một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam, đứng thứ nhất về đầu tư trực tiếp, thứ hai về ODA và du lịch, thứ ba về thương mại.

Các cuộc tiếp xúc cấp cao và giữa các bộ, ngành và địa phương hai nước được duy trì thường xuyên; hợp tác kinh tế​-thương mại duy trì tốc độ phát triển nhanh, ổn định, đạt được những thành quả rất ấn tượng…

Tại Việt Nam và Hàn Quốc hiện có khoảng 140.000 kiều dân mỗi nước đang sinh sống, học tập và làm việc.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, kiều dân mỗi nước chính là những sứ giả góp phần quan trọng trong quá trình kết nối hai dân tộc, hai đất nước, là cơ sở vững chắc để quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, Nhà nước Việt Nam hoan nghênh Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in​ sang tham dự Hội nghị cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng vào tháng 11/2017 và tiến hành thăm chính thức Việt Nam./.
 
TTXVN/VNP


Top