Tin tức

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu chào mừng tại lễ khai mạc APPF-26

Chiều 18/1, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có bài phát biểu chào mừng tại lễ khai mạc Hội nghị thường niên lần thứ 26 Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương (APPF-26) với chủ đề “Quan hệ đối tác nghị viện vì hòa bình, sáng tạo, tăng trưởng bền vững”.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh: "Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương đã khẳng định là một cơ chế đặc biệt, phát huy tâm huyết và trí tuệ của nghị sỹ quốc hội các nước thành viên trong việc thúc đẩy xu thế đối thoại, hợp tác ở khu vực và trên thế giới, trên cơ sở bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, cùng có lợi, tôn trọng các nguyên tắc của luật pháp quốc tế".

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại lễ khai mạc Hội nghị APPF-26.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các đại biểu chụp ảnh chung. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định, Diễn đàn đã góp phần thúc đẩy châu Á-Thái Bình Dương trở thành trung tâm đổi mới, sáng tạo, giữ vai trò tiên phong trong việc phát triển các ngành công nghệ, năng lượng mới, các lĩnh vực thương mại, đầu tư thế hệ mới, đem lại lợi ích thiết thực cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp. 

Chủ tịch nước Việt Nam đề nghị Diễn đàn cần tiếp tục đi đầu thúc đẩy đối thoại và hợp tác đa phương, xây dựng một tương lai chung tốt đẹp hơn cho châu Á-Thái Bình Dương.

Nhấn mạnh Năm APEC Việt Nam 2017 đã thành công rất tốt đẹp với những kết quả thiết thực, trong đó có sự đóng góp của Việt Nam đối với APEC trong việc xây dựng tầm nhìn APEC sau năm 2020, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao các nước thành viên Diễn đàn đã ủng hộ các nỗ lực của Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) trong việc thúc đẩy thương mại, đầu tư tự do và mở, kết nối toàn diện khu vực./.

Thực hiện: Công Đạt/VNP

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top