Tin tức

Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp Thống đốc Saint Petersburg


Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp Thống đốc thành phố Saint Peterburg Pontavchenko. (Ảnh: Nhan Sáng​/TTXVN)
Theo đặc phái viên TTXVN, chiều 1/7 theo giờ địa phương (tối cùng ngày theo giờ Hà Nội), tiếp tục các hoạt động trong chuyến thăm chính thức Liên bang Nga, tại thành phố Saint Petersburg, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gặp Thống đốc Saint Petersburg Pontavchenko tại Tòa thị chính Smolny.

Cuộc gặp có sự tham dự của đại diện một số doanh nghiệp hàng đầu thành phố Saint Petersburg.

Bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hợp tác song phương nhiều mặt Việt Nam​-Liên bang Nga, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao các địa phương giữa hai nước chủ động tăng cường và củng cố quan hệ.

Hoạt động trao đổi đoàn thường xuyên giữa các tỉnh, thành phố của Việt Nam và các chủ thể của Liên bang Nga đã góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế-thương mại giữa hai nước. Quan hệ hợp tác hiệu quả giữa các địa phương sẽ là nhân tố thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang hoan nghênh sự hợp tác giữa thành phố Saint Petersburg với các tỉnh và thành phố của Việt Nam. Chủ tịch nước đánh giá cao Thống đốc Georgy Pontavchenko cùng nhiều doanh nghiệp hàng đầu của Saint Petersburg vào cuối năm 2015 đã sang thăm và làm việc tại các thành phố lớn của Việt Nam; khẳng định Nhà nước Việt Nam sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để các địa phương hai nước hợp tác trực tiếp, thiết thực và hiệu quả.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tin tưởng, với nỗ lực của Thống đốc Georgy Pontavchenko và lãnh đạo các địa phương Việt Nam, sự hợp tác giữa thành phố Saint Petersburg và các địa phương Việt Nam sẽ ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả và năng động, đáp ứng nhu cầu và lợi ích của cả hai bên.

Chủ tịch nước mong muốn các địa phương Việt Nam và Liên bang Nga tiếp tục hỗ trợ và bổ sung cho nhau trong quá trình phát triển quan hệ hợp tác.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm Khu lưu niệm V. I. Lenin tại Tòa thị chính Smolny./.
 
TTXVN/VNP


Top