Tin tức

Chủ tịch nước thăm, chúc Tết các trí thức tiêu biểu của thủ đô


Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc Tết giáo sư-Anh hùng Lao động Vũ Khiêu và gia đình.
(Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)
Trong không khí rộn ràng của những ngày giáp Tết cổ truyền Đinh Dậu 2017, sáng 26/1 (ngày 29 Tết), Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến thăm, chúc Tết tại nhà riêng giáo sư-Anh hùng Lao động Vũ Khiêu; giáo sư-tiến sỹ-Anh hùng Lao động, nhà giáo nhân dân, nghệ sỹ nhân dân Trần Thu Hà; giáo sư-nhà giáo nhân dân Hà Minh Đức.

Cùng đi với Chủ tịch nước Trần Đại Quang có Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, Tổng Thư ký Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước Trần Văn Nhung, đại diện Lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước.

Đến thăm, chúc Tết giáo sư, Anh hùng Lao động Vũ Khiêu, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ tình cảm kính trọng đối với một trí thức lớn hội tụ nhiều phẩm chất cao đẹp của thời đại, một nhà khoa học có uy tín, tâm huyết với sự nghiệp văn hóa, khoa học của nước nhà, một công dân mẫu mực của thủ đô Hà Nội.

Khẳng định “hiền tài là nguyên khí của quốc gia,” Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng trong bối cảnh hiện nay, để đất nước tận dụng được những thời cơ, vận hội, vượt lên các thách thức, khó khăn đan xen thì phải dựa vào sức mạnh cội nguồn, đó chính là nền văn hóa Việt. Vì vậy, lĩnh vực giáo dục-đào tạo có vai trò hết sức quan trọng trong việc xây dựng con người Việt Nam trong thời đại mới, đủ tầm, đủ sức đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc giáo sư Vũ Khiêu mãi “Trường lạc-Vĩnh khang,” tiếp tục cống hiến trí tuệ cho đất nước, cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Giáo sư-Anh hùng Lao động Vũ Khiêu cảm ơn những tình cảm của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, bày tỏ tin tưởng vào tương lai tươi sáng của đất nước.

Giáo sư-Anh hùng Lao động Vũ Khiêu là Viện trưởng đầu tiên của Viện Xã hội học, đặt nền móng cho sự phát triển của ngành xã hội học Việt Nam. Ông cũng là tác giả của hàng trăm tác phẩm, công trình khoa học lớn về chủ nghĩa Marx-Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh và nhiều lĩnh vực khác như triết học, đạo đức học, văn hóa, văn học-nghệ thuật, xã hội; tiêu biểu là công trình khoa học “Bàn về văn hiến Việt Nam” góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng và phát triển văn hóa Việt Nam.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đến thăm và chúc Tết giáo sư-nhà giáo nhân dân Hà Minh Đức.

Trước đó, tới thăm và chúc Tết giáo sư-tiến sỹ, Anh hùng Lao động, nhà giáo nhân dân, nghệ sỹ nhân dân Trần Thu Hà, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh Đảng, Nhà nước luôn ghi nhận và coi trọng vai trò to lớn của văn học, nghệ thuật trong sự nghiệp cách mạng vĩ đại của dân tộc./.
 
TTXVN/VNP


Top