Tin tức

Chủ tịch nước: Làm tốt hơn nữa việc chăm lo đời sống người dân

Chủ tịch nước Trần Đại Quang thăm, chúc Tết Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Giao, Chủ tịch Hội Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)
Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/1930-3/2/2018), 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, chiều 31/1, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và đoàn công tác Trung ương đã tới đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Đền tưởng niệm Bến Dược (huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh). 

Tham dự lễ dâng hương có đại diện lãnh đạo Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh, các sở, ban, ngành thành phố. 

Bến Dược là ngôi đền tưởng niệm liệt sỹ lớn nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh, được xây dựng ngay giữa lòng "tam giác sắt" trên vùng đất nổi tiếng Địa đạo Củ chi năm xưa, tưởng nhớ công lao to lớn của đồng bào, chiến sỹ đã chiến đấu, hy sinh trên vùng đất Sài Gòn, Chợ Lớn, Gia Định trong hai cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Pháp và Mỹ. 

Trong không khí trang trọng, thiêng liêng, trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, hương hồn các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, hương hồn của 45.639 Anh hùng liệt sỹ và các liệt sỹ chưa tìm được tên, đoàn đại biểu đã thành kính dâng hương, đặt vòng hoa, mặc niệm tưởng nhớ và kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với đồng bào, cán bộ, chiến sỹ đã chiến đấu, hy sinh anh dũng vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại huyện Củ Chi, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tham dự chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam," tặng quà 100 gia đình chính sách, hộ nghèo của huyện. 

Gặp gỡ, nói chuyện chúc Tết người dân huyện Củ Chi, Chủ tịch nước Trần Đại Quang thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước gửi tới nhân dân vùng “Đất thép thành đồng” Củ Chi những tình cảm thân thiết, lời thăm hỏi ân cần, lời chúc đón Tết vui tươi, phấn khởi nhân dịp Xuân Mậu Tuất 2018. 

Chủ tịch nước ghi nhận và hoan nghênh các cấp chính quyền của Thành phố Hồ Chí Minh, huyện Củ Chi đã quan tâm chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, bảo đảm “nhà nhà đều có Tết," người dân vui Xuân, đón Tết trong không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. 

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn," "Thương người như thể thương thân," Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người có công với cách mạng. Việc vận động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ, chăm lo cho gia đình chính sách, người nghèo và nạn nhân chất độc da cam tại Củ Chi là việc làm có ý nghĩa sắc, một món quà ấm áp nghĩa tình trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, thể hiện lòng tri ân của cộng đồng, xã hội đối với những đóng góp, hy sinh to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và gia đình người có công với cách mạng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. 

Chủ tịch nước mong các cấp chính quyền địa phương tiếp tục làm tốt hơn nữa việc chăm lo đời sống cho người dân, nhất là các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn./.

TTXVN/VNP

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top