Tin tức

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Lào tin đội nhà có cơ hội thắng tuyển Việt Nam

So sánh cả về thành tích và lực lượng đội tuyển Lào đều không bằng Việt Nam, nhưng Chủ tịch Liên đoàn bóng đá quốc gia Lào Viphet Sihachak vẫn tin đội bóng của mình có cơ hội giành chiến thắng ở trận ra quân vào lúc 19h30 ngày 8/11.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá quốc gia Lào Viphet Sihachak cho biết: "Đội tuyển Lào hiện đã chuẩn bị sẵn sàng 100% cho trận đấu sắp tới gặp đội tuyển Việt Nam cũng như toàn bộ AFF Suzuki Cup..." 

Theo ông Viphet Sihachak, Đội tuyển Lào hiện nay có tuổi đời còn rất trẻ, người lớn tuổi nhất là 30 và cầu thủ trẻ nhất là 18 tuổi. "Nhưng tôi nghĩ rằng lần này Lào có cơ hội tốt vì giải AFF Suzuki Cup lần này thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách. Do đó, Lào cũng có cơ hội để giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam khi chúng tôi có lợi thế sân nhà" - ông Viphet Sihachak nhấn mạnh.

Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Lào cho rằng, tại giải đấu lần này, thể thức thi đấu Suzuki Cup có sự thay đổi thi đấu sân nhà, sân khách và Lào sẽ đá ở sân nhà 2 trận, gặp Việt Nam và Myanmar. Với lượng cổ động viên cũng nhiều hơn, Lào sẽ có cơ hội nhiều hơn những giải đấu trước.

"Trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam Lào được đá trên sân nhà, vì vậy chúng tôi có cơ hội cầm hòa hoặc giành chiến thắng trước đội tuyển quốc gia Việt Nam, không giống như những trận đấu trước, phải đá ở nước ngoài" - ông Viphet Sihachak cho biết.

Tuy nhiên, vị Chủ tịch Liên đoàn bóng đá quốc gia Lào cũng đánh giá cao trình độ chuyên môn của các cầu thủ Việt Nam.  "Cầu thủ đội tuyển Lào là cầu thủ bán chuyên nghiệp, không như cầu thủ Việt Nam là những người chuyên nghiệp. Cầu thủ Việt Nam hiện nếu so sánh thì đứng đầu ASEAN trong khi các cầu thủ U23 Việt Nam đã giành ngôi Á quân VCK U23 châu Á, sau đó đứng hạng 4 ASIAD" - ông Viphet Sihachak khẳng định.../.

Minh Tiến - Phạm Kiên/TTXVN

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top