Tin tức

Chính phủ Mỹ tài trợ 15,5 triệu USD cho Đại học Fulbright

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius (trái) trao quyết định tài trợ 15,5 triệu USD cho bà Đàm Bích Thủy
Hai khoản tài trợ với số tiền 15,5 triệu USD đã được Ngài Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius trao cho Đại học Fulbright Việt Nam (FUV) ngày 6/6 tại TPHCM.

Theo đó, khoản tài trợ thứ nhất 7,2 triệu USD của Cơ quan Viện trợ Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) dành cho FUV trong ba năm nhằm giúp FUV xây dựng các chính sách tuyển sinh, các thủ tục hỗ trợ tài chính và học bổng, cũng như mở rộng số lượng sinh viên.

Khoản tài trợ thứ hai trị giá 8,3 triệu USD từ vụ Văn hoá và Giáo dục, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ (CEA) sẽ được rót thông qua Quỹ tín thác Sáng kiến Đại học Việt Nam (TUIV), một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Boston để xây dựng và phát triển FUV.

Theo Ngài Đại sứ quán Hoa Kỳ Ted Osius, đây là khoản tài trợ đầu tiên của USAID dành cho FUV cũng là sự khẳng định cam kết của USAID hỗ trợ Việt Nam phát triển hệ thống đại giáo dục đại học. Khoản tài trợ này sẽ giúp đảm bảo những học sinh suất sắc của Việt Nam có thể theo học FUV cho dù xuất thân từ hoàn cảnh, điều kiện kinh tế nào.

Đại sứ Ted Osius khẳng định, sự thành công của FUV sẽ do người dân Việt Nam quyết định trong việc khởi xướng và cổ suý cho những lý tưởng, phương pháp của FUV triển khai, thực hiện. Do đó, FUV rất cần sự ủng hộ của cả cộng đồng để có thể trở thành trường đại học đẳng cấp thế giới, đáp ứng kỳ vọng và khát khao tri thức của thế hệ sinh viên Việt Nam trong tương lai.

Bà Đàm Bích Thuỷ, Chủ tịch FUV cho biết, FUV sẽ mở cửa đón các khoá sinh viên cao học đầu tiên vào tháng 9/2017. Riêng chương trình đào tạo cử nhân dự kiến sẽ bắt đầu vào mùa Thu năm 2018.

Cũng tại buổi lễ, FUV đã công bố chương trình cấp học bổng toàn phần cho chương trình nâng cao kỹ năng tiếng Anh cho học sinh PTTH. Theo đó, sẽ tuyển chọn 40 bạn học sinh lớp 11 và 12 đến từ các trường trong nước. Giá trị học bổng lên đến 65 triệu đồng/học sinh.

Chương trình sẽ bắt đầu từ 3/7/2017-31/8/2017 với 2 giai đoạn chính là “FEL Immersion” và “FEL Remote”.

Tất cả học sinh từ lớp 11-12 trên cả nước đam mê học hỏi, khám phá và không ngừng phấn đấu trong học tập; có tinh thần làm việc theo nhóm, thích sáng tạo, có khả năng lãnh đạo; giúp đỡ mọi người và hướng tới đóng góp cho cộng đồng đều có thể nộp hồ sơ dự tuyển .

Mọi chi tiết liên hệ tại website www.fel.edu.vn hoặc gửi mail đến info@fed.edu.vn.
 
Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Chính phủ


Top