Tin tức

Cảnh sát Thái Lan kết thúc điều tra vụ đánh bom ở Bangkok

Đối tượng Adem Karadak (giữa) bị cảnh sát áp giải tới tòa án ở thủ đô Bangkok ngày 5/9. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Cảnh sát Thái Lan ngày 19/10 tuyên bố kết thúc cuộc điều tra hình sự ban đầu về vụ đánh bom đẫm máu xảy ra ở thủ đô Bangkok hôm 17/8 và sẽ tiến hành thủ tục nhằm chính thức buộc tội hai nghi can đang bị giam giữ.

Phát biểu sau cuộc họp với các điều tra viên, người đứng đầu lực lượng cảnh sát quốc gia Thái Lan Chakthip Chaijinda cho biết cảnh sát nước này hoàn toàn "tự tin vào các chứng cứ" thu được và mong muốn hai nghi can sẽ bị khởi tố trong hai tuần tới.

Theo ông Chaijinda, cảnh sát Thái Lan cũng sẽ tiếp tục bắt giữ những 15 nghi can khác đang bị truy nã. Cuộc điều tra sẽ được nối lại nếu có thêm các nghi can bị bắt giữ và các tình tiết mới.

Vụ đánh bom đền Erawan ở trung tâm thủ đô Bangkok hôm 17/8 đã làm 20 người thiệt mạng và 140 người bị thương. Một ngày sau đó, vụ nổ thứ 2 đã xảy ra ở cầu cảng Sathon song không gây thương vong.

Hồi cuối tháng 8, cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ Adem Karadak tại một căn hộ ở phía Bắc Bangkok cùng các vật liệu chế tạo bom. Tên này thừa nhận là người Duy Ngô Nhĩ và là kẻ gây ra vụ đánh bom hôm 17/8.

Một tuần sau đó, cảnh sát cũng đã bắt giữ đối tượng thứ 2, mang tên Meiraili Yusufu, người Trung Quốc đến từ Tân Cương, gần biên giới Thái Lan - Campuchia.

Meiraili khai rằng kẻ chủ mưu vụ tấn công đã lệnh cho hắn đưa chiếc túi đựng bom cho một người đàn ông ở ga Hua Lampong. Sau đó, hắn lại nhận một lệnh khác là tới Ratchaprasong để chụp ảnh vụ nổ.

Hiện cả hai nghi can đều đang phải đối mặt với nhiều tội danh, trong đó có tham gia giết người có chủ ý, tàng trữ vũ khí và thuốc nổ phi pháp./.
 
TTXVN/VNP

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top