Du lịch

“Cánh đồng rong biển” ở Ninh Thuận

Một điểm đến mới lạ tại Ninh Thuận thu hút du khách gần đây, đó chính là cánh đồng rong biển nằm cách trung tâm Tp. Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 10km về phía Nam, thuộc thôn Từ Thiện, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam.
Nằm ở cuối con đường nhỏ dẫn vào thôn Từ Thiện là bãi biển với cánh đồng rong biển tự nhiên nổi bật một màu xanh kéo dài hơn 2km. Theo người dân địa phương, để nhìn thấy được vẻ đẹp xanh tươi tự nhiên của cánh đồng rong biển này thì du khách phải đến bãi biển từ lúc 4h – 9h và thời điểm từ 15h – 18h, nếu muộn hơn thì thủy triểu sẽ lên che lấp mất bãi rong.


Cánh đồng rong biển nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 10km về phía Nam,
thuộc thôn Từ Thiện, xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam. Ảnh: Nguyễn Luân


Cánh đồng rong biển tự nhiên nổi bật một màu xanh bạt ngàn kéo dài hơn 2km
. Ảnh: Nguyễn Luân


Rong biển tự nhiên bám vào các tảng đá nhô lên khỏi mặt nước rất đẹp. Ảnh: Lê Minh 


Những chú cua biển ẩn hiện trong lớp rong biển. Ảnh: Lê Minh


Du khách thích thú những cọng rong biển xanh mềm. Ảnh: Lê Minh



 Bình minh trên cánh đồng rong biển. Ảnh: Lê Minh







Người dân địa phương thu vớt rong biển. Ảnh: Lê Minh

Khi thủy triều xuống, rong biển hiện lên trên mặt nước, bám vào các mỏm đá, ken đặc cả bề mặt biển tạo nên một màu xanh tự nhiên tuyệt đẹp. Dưới ánh bình minh, cánh đồng rong biển lại càng trở nên lấp lánh, thế nên việc nhiều người đến bãi biển này từ rất sớm vừa để ngắm cảnh đẹp cánh đồng rong biển, vừa đón bình minh trên biển rất sáng khoái và thư giãn. Du khách còn có thể đến đắm mình trong sóng biển, mân mê những cọng rong biển xanh mềm và thỏa thích tạo dáng chụp hình lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp tại nơi đây. Ngoài ra, cánh đồng rong biển rất gần với cánh đồng điện gió Mũi Dinh – cũng thuộc xã Phước Dinh, trở thành điểm khám phá kết hợp thú vị khi du khách đến với huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

Từ khi xuất hiện cánh đồng rong biển, rất nhiều du khách từ nhiều nơi tìm đến tham quan, mỗi ngày bãi biển thôn Từ Thiện thu hút vài trăm lượt khách gần xa. Ngoài rong biển tự nhiên, bãi biển Từ Thiện còn có nhiều loại sinh vật biển đa dạng khác như: rong nho biển, sao biển, cá biển, ốc biển, san hô…/.
 

Theo chia sẻ của cư dân địa phương du khách khi khám phá cánh đồng rong biển cần chú ý các điểm sau:
 - Lựa thời gian đến cánh đồng rong biển giữa hai khung giờ là buổi sáng từ 4h00 – 9h00, buổi chiều là từ  15h00 – 18h00, thời gian ngắm rong biển đẹp nhất từ ngày 14 đến 20 âm lịch vì đây là thời điểm thủy triều thấp.
- Mang theo dép lê vì nếu đi chân không, bạn sẽ bị đau chân do nền đá san hô đâm. Bạn cũng nên trang bị thêm dù, khẩu trang, áo chống nắng, kem chống nắng… và có những biện pháp chống say nắng.
- Ngoài ra du khách đừng quên thu gom các loại vỏ chai nước hay những món ăn, dụng cụ mang theo, cho vào túi để đựng rác mang về trước khi rời khỏi cánh đồng rong biển vì ở đây cũng không có thùng rác như các khu du lịch nổi tiếng khác.
- Không nên hái rêu, rong biển hoặc rong nho cũng như bắt nhiều ốc, cá hay san hô mềm… tại nơi này để tránh làm ảnh hưởng đến môi trường sống của sinh vật biển.
 
Bài: Sơn Nghĩa - Ảnh: Lê Minh, Nguyễn Luân

Vườn quốc gia Cát Bà - lá phổi xanh giữa biển

Vườn quốc gia Cát Bà - "lá phổi xanh" giữa biển

Vườn quốc gia Cát Bà là một trong những khu dự trữ sinh quyển lớn nhất Việt Nam và thế giới. Nơi đây, chứa đựng những giá trị vô cùng độc đáo với đủ cả hệ sinh thái rừng và biển. Đến với Vườn quốc gia Cát Bà du khách sẽ có những trải nghiệm, khám phá hệ sinh thái động, thực vật đa dạng, đi dưới tán rừng xanh bạt ngàn và tham gia các hoạt động ngoài trời thú vị.

Top