Tin tức

Các sáng kiến của Việt Nam rất quan trọng đối với APEC

Ông Sebastian Eckardt, chuyên gia kinh tế Ngân hàng Thế giới. Ảnh: Thanh Liêm/TTXVN
Trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC 2017, sáng 20/10, tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, Bộ Tài chính đã phối hợp với Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức Hội nghị Thứ trưởng Tài chính và Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương APEC. 

Đây là dịp để các nền kinh tế thành viên APEC đưa ra những khuyến nghị nhằm thúc đẩy sự hợp tác trong lĩnh vực tài chính trong APEC. 

Tại hội nghị này, các Thứ trưởng và Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương sẽ thảo luận 4 chủ đề ưu tiên hợp tác trong năm 2017, bao gồm: Đầu tư dài hạn cho cơ sở hạ tầng; Xói mòn cơ sở thuế và dịch chuyển lợi nhuận; Tài chính và bảo hiểm rủi ro thiên tai và Tài chính bao trùm. 

Trả lởi phỏng vấn phóng viên TTXVN bên lề hội nghị, ông Sebastian Eckardt, quyền Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam khẳng định, cả 4 sáng kiến của Việt Nam rõ ràng đều rất quan trọng đối với APEC.

"Tôi cho rằng cả 4 sáng kiến của Việt Nam rõ ràng đều rất quan trọng đối với APEC. Đặc biệt, chống xói mòn thuế và chuyển dịch lợi nhuận là một chủ đề quan trọng đối với một đất nước đang hội nhập mạnh mẽ, với nhiều công ty đang hoạt động xuyên biên giới" - ông Sebastian Eckardt: nhấn mạnh./.

TTXVN/VNP

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top