Tin tức

Bình Thuận kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các khu vực cách ly

Khu vực cách ly được phun xịt khử khuẩn 2 lần/ ngày. Ảnh: Nguyễn Thanh – TTXVN
Ngày 14/3, ba đoàn công tác của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch tại một số địa phương, đơn vị như: tuyến đường đang được cách ly trên địa bàn phường Đức Thắng, thành phố Phan Thiết; khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 812; Trường quân sự tỉnh; Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận…

Kiểm tra tại tuyến đường đang được cách ly trên địa bàn phường Đức Thắng, thành phố Phan Thiết, ông Huỳnh Thanh Cảnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy động viên đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, lực lượng y tế thực hiện tốt công tác giám sát, kiểm tra, đảm bảo hiệu quả khu vực cách ly. Bên cạnh đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại đây tiếp tục tuyên truyền, động viên người dân trong khu vực được cách ly để người dân hiểu rõ về mục đích của việc cách ly, các chính sách hỗ trợ của nhà nước… để người dân an tâm, tránh hoang mang. Tại đây, đoàn cũng đã trao tặng 2 thùng khẩu trang y tế cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch.

Ông Trần Minh Tâm, người phát ngôn của Ủy ban nhân dân thành phố Phan Thiết cho biết: Khu vực cách ly này hiện có 25 hộ với 138 khẩu. Để hỗ trợ người dân trong khu vực cách ly, thành phố Phan Thiết hỗ trợ mỗi người 50 nghìn đồng/ngày và hình thức hỗ trợ tùy theo nhu cầu của người dân. Nếu người dân muốn chọn thức ăn theo sở thích thì có thể liên hệ lực lượng tại các tổ chốt cách ly để hỗ trợ. Trong ngày 13/3, địa phương đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ cho mỗi hộ 1 thùng mỳ gói, 1 thùng nước khoáng và thịt.
Theo ông Tâm, hiện tại người dân trong khu vực cách ly rất an tâm, hợp tác và tin tưởng vào các biện pháp phòng chính dịch của chính quyền. Khu vực cách ly được phun xịt khử khuẩn 2 lần/ngày và người dân được đo thân nhiệt thường xuyên.

Theo Sở Y tế Bình Thuận, tính đến cuối ngày 13/3, Bình Thuận không ghi nhận thêm trường hợp nào mắc COVID-19. Tổng số trường hợp mắc bệnh COVID-19 trên địa bàn vẫn là 9 trường hợp. Tất cả các trường hợp này đều được quản lý, điều trị cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận. Hiện tại 9 trường hợp này đều không sốt, tình trạng sức khỏe ổn định. Ngành y tế đã tiến hành giám sát, điều tra dịch tễ và xử lý môi trường tại gia đình, cơ quan của các bệnh nhân và những trường hợp có tiếp xúc gần. Ngành y tế đang tiếp tục phối hợp với các địa phương tiếp tục rà soát các trường hợp tiếp xúc với các bệnh nhân mắc COVID- 19 và các trường hợp tiếp xúc gần để cách ly, theo dõi, giám sát theo quy định.

Cũng trong sáng 14/3, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận đã có văn bản về việc tạm dừng các hoạt động, các dịch vụ karaoke, bar, internet, game online, các cơ sở tập gym, online tại địa phương từ ngày hôm nay./.

TTXVN/VNP


Top