Tin tức

Biểu dương phụ nữ tiêu biểu giai đoạn 2015-2020

Lãnh đạo tỉnh Nam Định tặng bằng khen cho gương điển hình phụ nữ tiêu biểu. Ảnh: Nguyễn Lành – TTXVN
Ngày 30/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị biểu dương 110 điển hình phụ nữ tiêu biểu giai đoạn 2015 - 2020.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nam Định Nguyễn Thị Hà, cho biết: Đây là những điển hình phụ nữ có thành tích xuất sắc trong phong trào phát triển kinh tế, giáo dục đào tạo, y tế, vũ trang, văn hóa, thể dục, thể thao… góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng, xây dựng nông thôn mới của tỉnh.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, kỹ sư Trần Thị Hải Bình đã có 6 sáng kiến đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật của tỉnh và toàn quốc được áp dụng trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản đem lại hiệu quả kinh tế cao. Lĩnh vực giáo dục ghi nhận tấm gương Tiến sĩ Trần Thị Thanh Xuân, giáo viên bộ môn Sinh học, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong có nhiều sáng kiến, kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi. Là tấm gương phụ nữ có nghị lực vượt qua căn bệnh hiểm nghèo, truyền cảm hứng và cống hiến cho cộng đồng, chị Nguyễn Thị Ngọc Tâm, xã Yên Quang, huyện Ý Yên đã mở lớp học miễn phí, thành lập quỹ học bổng "Ngọc Tâm thủy tinh" giúp đỡ nhiều em nhỏ vươn lên trong học tập…

Bên cạnh những tấm gương điển hình, 5 năm qua, các tổ chức hội phụ nữ luôn đổi mới, sáng tạo, tổ chức các hoạt động, vận động phụ nữ phát huy nội lực, thực hiện hiệu quả các phong trào thì đua. Tiêu biểu như: Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Hải Hậu, đơn vị xuất sắc toàn diện, nhiều năm dẫn đầu phong trào của tỉnh; Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Nghĩa Hưng, Xuân Trường là những đơn vị có nhiều đổi mới, sáng tạo...

Từ các phong trào thi đua, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã hỗ trợ trên 1.300 phụ nữ thoát nghèo, 538 mái ấm tình thương được xây mới và sửa chữa, hơn 7.200 suất học bổng Hoàng Ngân được trao tặng với giá trị hơn 4 tỷ đồng. Hội viên phụ nữ trong tỉnh đã trồng trên 2.500 km đường hoa, gần 2.000 tuyến đường kiểu mẫu, vận động trên 280.000 người dân mua thẻ bảo hiểm y tế, hỗ trợ thành lập mới 10 hợp tác xã, 16 tổ liên kết thúc đẩy phát triển kinh tế - văn hóa, góp phần đưa Nam Định trở thành một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Đoàn Hồng Phong ghi nhận và biểu dương các tấm gương phụ nữ tiêu biểu tỉnh Nam Định trong thời gian qua. Để phát huy vai trò của phụ nữ trong thời kỳ mới, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định đề nghị các cấp hội phụ nữ cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước theo hướng xây dựng nội dung, tiêu chí thi đua thiết thực, phù hợp; gắn phong trào thi đua với việc đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của tỉnh.

Các cấp hội cần tiếp tục nghiên cứu, triển khai hiểu quả các nhóm nhiệm vụ, giải pháp giúp hội viên phụ nữ thoát nghèo, vượt khó; chú trọng tuyên truyền phụ nữ có ý thức giữ gìn, kế thừa và phát huy các giá trị truyền thống của dân tộc, đồng thời chủ động, tích cực làm tốt vai trò của Hội trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị../.

TTXVN/VNP


Top