Tin tức

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 và các sĩ quan làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình báo công dâng Bác


Các sĩ quan của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 và làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc báo công dâng Bác. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN
Ngày 29/6, tại Hà Nội, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam tổ chức Lễ Báo công dâng Bác của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 sau khi kết thúc nhiệm kỳ công tác ở phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Cộng hòa Nam Sudan.

Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng, Cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, chủ trì buổi lễ. Tham dự có đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Học viện Quân y, Cục Chính trị (Bộ Tổng Tham mưu), các cán bộ, y bác sĩ, điều dưỡng viên, nhân viên của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 và các sĩ quan cá nhân vừa hoàn thành nhiệm vụ.

Các đại biểu dự buổi lễ đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại".

Đoàn cũng đã đến đặt vòng hoa, tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn các Anh hùng Liệt sỹ".

Thay mặt Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 và các sĩ quan làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc dưới hình thức cá nhân báo công với Bác, Trung tá, bác sĩ Võ Văn Hiển, Giám đốc Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2, khẳng định: Sau hơn một năm thực thi sứ mệnh quốc tế tại phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc ở Cộng hòa Nam Sudan, các cán bộ, nhân viên Bệnh viện cùng các sĩ quan của Quân đội nhân dân Việt Nam vô cùng tự hào đã giữ trọn vẹn lời hứa trước anh linh của Bác trước khi lên đường làm nhiệm vụ.

So với nhiệm kỳ thông thường là 12 tháng, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhiệm kỳ của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 kéo dài lên tới 17 tháng. Khắc phục những điều kiện khó khăn tại địa bàn, các cán bộ, y bác sĩ, điều dưỡng viên của Bệnh viện đã không ngừng phấn đấu, quyết tâm với tinh thần cống hiến cao nhất để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, lan tỏa hình ảnh tốt đẹp của đất nước, con người và Quân đội nhân dân Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Trải qua một nhiệm kỳ đầy thử thách khi đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn cầu, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 một mặt vừa bảo đảm các nhiệm vụ chuyên môn, vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Bệnh viện được Liên hợp quốc tin tưởng lựa chọn là một trong những đơn vị trên tuyến đầu ngăn chặn đại dịch của phái bộ. Không chỉ thực hiện tốt công tác ngăn chặn đại dịch, những người lính mũ nồi xanh Việt Nam còn tạo được những ấn tượng tốt đẹp về tinh thần chia sẻ đầy nhân văn khi sẵn sàng hỗ trợ vật tư phòng, chống dịch, chia sẻ thuốc men, tự may hàng nghìn chiếc khẩu trang để tặng các đơn vị bạn và người dân địa phương.

Trong nhiệm kỳ công tác, Bệnh viện đã cấp cứu điều trị và chăm sóc cho gần 2.000 bệnh nhân là nhân viên Liên hợp quốc và người dân địa phương; phẫu thuật 28 ca và vận chuyển cấp cứu đường không lên tuyến trên cho 11 ca bệnh đảm bảo an toàn tuyệt đối, trong đó có nhiều ca bệnh nặng và phức tạp.

Ở một địa bàn còn nhiều khó khăn, nguy hiểm, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 của Việt Nam đã thực sự trở thành chỗ dựa tinh thần và là địa chỉ tin cậy chăm sóc sức khoẻ của các nhân viên Liên hợp quốc cũng như người dân địa phương. Không chỉ được Liên hợp quốc đánh giá cao về năng lực chuyên môn, các y, bác sĩ mũ nồi xanh Việt Nam còn để lại những dấu ấn tốt đẹp đối với bệnh nhân vì tinh thần trách nhiệm cao, thái độ tận tụy, hết lòng vì người bệnh. Lực lượng của Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc đã góp phần giới thiệu hình ảnh một đất nước Việt Nam thân thiện, hữu nghị và yêu chuộng hòa bình với bạn bè quốc tế và người dân nước sở tại.

Bày tỏ lòng kính trọng, biết ơn sâu sắc tới Đảng, Bác Hồ, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, thay mặt các cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ, Trung tá Võ Văn Hiển hứa với Bác, dù ở cương vị nào, các cán bộ, y, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 2 và các sĩ quan cá nhân sẽ tiếp tục phấn đấu rèn luyện y đức, nâng cao y thuật, đem sức trẻ, trí tuệ, lòng nhiệt huyết, quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao; góp sức nhỏ bé của mình cùng với nhân dân cả nước chung tay đẩy lùi dịch COVID-19 và góp phần xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, các cá nhân có thành tích trong chỉ đạo và tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại các phái bộ ở Cộng hòa Trung phi và Cộng hòa Nam Sudan đã được trao tặng Huy hiệu Bác Hồ./.

TTXVN/VNP

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Ngày 22/4, trong khuôn khổ Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Mỹ năm 2024, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tỉnh uỷ 6 tỉnh Gia Lai, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hoà Bình, Thừa Thiên - Huế và Yên Bái do đồng chí Hoàng Trung Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh dẫn đầu.

Top