Tin tức

Bệnh nhân thứ 15 nhiễm COVID -19 xuất viện

Bệnh nhân T.K.H nhận giấy xuất viện, quà tặng từ lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và lãnh đạo Bộ Y tế.
Ảnh: Đinh Hằng - TTXVN
Chiều 21/2, bệnh nhân T.K.H (73 tuổi, quốc tịch Mỹ),1 trong 3 bệnh nhân nhiễm virus Corona chủng mới tại Thành phố Hồ Chí Minh đã được xuất viện sau 21 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là ca bệnh cuối cùng tại Thành phố được điều trị khỏi bệnh sau khi mắc COVID -19.

Bước ra khỏi khu cách ly, ông T.K.H xúc động cho biết, các bác sĩ đã cứu ông từ cõi chết trở về, cho ông sự sống lần thứ 2. “Tôi rất biết ơn các bác sĩ, điều dưỡng của khoa Nhiễm D, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh. Không chỉ điều trị cho tôi khỏe bệnh, họ còn động viên tinh thần rất nhiều, chia sẻ như những người thân trong gia đình”, ông H. chia sẻ.

Bác sĩ Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phồ Hồ Chí Minh cho biết, bệnh nhân T.K.H nhập viện ngày 31/1 trong tình trạng bệnh khá nặng, suy hô hấp, xét nghiệm dương tính với virus Corona chủng mới. Sau 3 tuần điều trị tích cực, bệnh nhân đã khỏi bệnh, đủ điều kiện xuất viện theo đúng quy định của Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới. Cũng theo bác sĩ Châu, quá trình điều trị bệnh nhân gặp nhiều khó khăn do bệnh nhân này lớn tuổi, các chức năng tim, phổi, thận đều yếu.

“Không chỉ điều trị bệnh, chúng tôi còn đặc biệt quan tâm đến việc ổn định tâm lý của bệnh nhân. Do bệnh nhân lớn tuổi, không có nhiều người thân ở Việt Nam nên ban đầu khi mới nhập viện bệnh nhân khá lo sợ. Do đó, ngoài việc thực hiện công tác chuyên môn, các bác sĩ, điều dưỡng còn tâm sự, trò chuyện, động viên mỗi khi thấy bệnh nhân bất an”, bác sĩ Châu cho hay.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế đánh giá cao những nỗ lực của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh bởi đây là bệnh nhân lớn tuổi nhất trong tổng số 16 trường hợp nhiễm COVID-19 tại Việt Nam. Đồng thời, bệnh viện cũng không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo, không có nhân viên y tế nào nhiễm bệnh. Đây là tín hiệu vui, góp phần vào thành tích chung trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam.

Trước đó, ngày 14/1, ông T.K.H bay từ Mỹ về Việt Nam trên chuyến bay ký hiệu 660 của hãng hàng không China Southern. Ngày 15/1, ông H. quá cảnh tại sân bay Vũ Hán (Trung Quốc) trong vòng 2 tiếng. Ngày 16/1, ông H. về tới sân bay Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và cư trú tại một khách sạn trên địa bàn Phường 5, Quận 3.

Từ ngày 26/1, ông H. có biểu hiện ho nhiều, không sốt. Đến chiều ngày 31/1, ông H. đã được đưa vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới. Tại đây ông H. được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và xác định dương tính với virus Corona chủng mới.

Như vậy, tính đến chiều 21/2, tại Việt Nam đã có 15/16 bệnh nhân nhiễm COVID -19 được điều trị khỏi bệnh và xuất viện./.

TTXVN/VNP


Top