Tin tức

Belarus đề xuất đầu tư xây dựng hệ thống tàu điện ngầm tại Hà Nội

Xe buýt vận chuyển khách tại điểm trung chuyển Long Biên, Hà Nội.
Ảnh minh họa: Huy Hùng/TTXVN
Chiều 27/10, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản đã có buổi làm việc với ông Aleksandr Ogorodnhik, Thứ trưởng Bộ Công nghiệp, Cộng hòa Belarus về vấn đề hợp tác, hỗ trợ xây dựng, đầu tư trong lĩnh vực giao thông công cộng và y tế tại Hà Nội. 

Tại buổi làm việc, ông Aleksandr Ogorodnhik cho biết Belarus có thế mạnh trong lĩnh vực chế tạo ôtô và hiện có 15 chiếc xe buýt do Belarus chế tạo được Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) sử dụng. Đầu tháng 12 tới, Belarus sẽ tiếp tục bàn giao 17 chiếc xe nữa cho Transerco, nâng tổng số lên 32 chiếc. 

Bên cạnh lĩnh vực chế tạo, cung cấp xe buýt, Belarus cũng bày tỏ mong muốn được đầu tư vào xây dựng và triển khai các tuyến tàu điện ngầm, tàu điện trên không tại Hà Nội.

Belarus sẵn sàng chia sẻ những kỹ thuật, kinh nghiệm thiết kế, xây dựng các tuyến metro cho Hà Nội và mong muốn Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội giới thiệu các nhà đầu tư của Belarus cho các công ty hoặc cơ quan có trách nhiệm trong lĩnh vực thiết kế và lắp đặt tàu điện. 

Về tình hình triển khai các tuyến tàu điện ngầm và đường sắt trên cao của Thủ đô, Phó Chủ tịch Nguyễn Doãn Toản cho biết Hà Nội có kế hoạch xây dựng 9 tuyến metro, hiện thành phố đang triển khai 3 tuyến với sự đầu tư, hỗ trợ từ một số quốc gia hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Pháp… và đang thúc đẩy, kêu gọi vốn để triển khai 6 tuyến còn lại./.

TTXVN/VNP

Khai mạc Triển lãm ảnh Tổ quốc bên bờ sóng tại Lào

Khai mạc Triển lãm ảnh “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, chiều 18/4, tại Trung tâm văn hóa Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Tổ quốc bên bờ sóng" do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào và Học viện Mỹ thuật Quốc gia Lào tổ chức. Đây là sự kiện nhằm làm phong phú thêm các hoạt động giao lưu, hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Top