Tin tức

Bạo lực lại lan tràn tại Mexico, hơn 20 người thiệt mạng


Cảnh sát Mexico triển khai để ngăn chặn những người biểu tình quá khích trong cuộc biểu tình của các giáo viên ở Oaxaca. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Giới chức Mexico cho biết hơn 20 người đã thiệt mạng tại ba bang có tình trạng bạo lực nghiêm trọng liên quan đến ma túy trong cuối tuần qua.

Riêng tại thành phố Acapulco, bang Guerrero đã có 11 người thiệt mạng trong một ngày.

Các nạn nhân tại Acapulco được tìm thấy tại 5 địa điểm khác nhau ở thành phố nghỉ dưỡng Pacific ngày 1/8, trong bối cảnh gia tăng các vụ bạo lực trên khắp cả nước trong năm nay.

Acapulco là một trong những thành phố bạo lực nhất thế giới (bên ngoài các khu vực đang có chiến tranh) với 111 người thiệt mạng trên 100.000 dân trong năm 2015.

Cũng vào cuối tuần qua, các vụ bạo lực khác như nổ súng, nổ mìn cũng xảy ra tại các bang khác như Tamaulipas ở Đông Bắc, bang Veracruz ở phía Đông và bang Michoacan ở phía Tây với khoảng hơn 10 người thiệt mạng.

Các vụ giết người đã tăng trở lại tại Mexico trong năm 2015 sau 3 năm sụt giảm.

Theo số thống kê chính thức, từ tháng Một đến tháng Sáu có khoảng hơn 9.400 người bị sát hại so với 8.156 người trong cùng thời điểm năm ngoái./.
 
TTXVN/VNP

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top