Ẩm thực

Bánh tôm Hồ Tây

Bánh tôm Hồ Tây được xem là một trong những món ăn thể hiện nét đặc trưng trong tinh hoa ẩm thực của người Hà Nội mà bất kỳ du khách quốc tế nào cũng nên thử ăn một lần. Món ngon này đã  được giới thiệu trong chương trình “Destination” của kênh truyền hình CNN.

Theo chia sẻ của chủ nhà hàng Hòa Nhã ở Phủ Tây Hồ, món bánh tôm bắt đầu phổ biến từ những năm 1930, thời điểm đó có nhiều gánh hàng rong tụ tập dọc theo đường Thanh Niên để bán. Đến khi khu vực này sầm uất hơn, các quầy bán bánh tôm nhỏ lẻ được mở ra và bánh tôm Hồ Tây bắt đầu được chú ý từ đó.

Bánh tôm Hồ Tây được làm bởi sự kết tụ tinh hoa ẩm thực của người Hà thành xưa. Đúng với tên gọi bánh tôm Hồ Tây thì nguyên liệu tôm chọn làm phải là tôm nước ngọt được đánh bắt từ Hồ Tây. Bởi tôm được đánh bắt ở Hồ Tây thường chắc thịt, có độ ngọt và khi rán lên vỏ tôm đỏ au. Tôm sau khi rửa sạch sẽ được trộn với bột rồi đem chiên ngập dầu. Trong quá trình chiên bánh, người làm phải để ý khi lớp vỏ bánh ngả màu vàng cánh gián và giòn thì vớt ra và để ráo dầu.



Tôm tươi được đánh bắt tại hồ tây.


Bánh được chiên trong chảo dầu.


Món bánh tôm Hồ Tây.

Bánh tôm Hồ Tây với vị ngon thơm ngậy thường được ăn với nước chấm được làm với các gia vị ớt, tỏi, đường, đu đủ xanh… kèm theo ít rau sống càng làm cho món ăn nổi tiếng của Hà Nội trở lên hấp dẫn hơn. Đặc biệt, bánh tôm Hồ Tây phải được ăn nóng vì lúc đó vỏ bánh mới giữ được độ giòn và tôm mới ngậy mùi thơm./.

Nhà hàng Hòa Nhã:
- Địa chỉ: 49 Phủ Tây Hồ, Tây Hồ, Hà Nội
-  Điện thoại: 0904 802 699/ 0939 591286
 
Bài: Ngân Hà- Ảnh: Trần Thanh Giang

Đặc sản mắt cá ngừ đại dương Quy Nhơn

Đặc sản mắt cá ngừ đại dương Quy Nhơn

Nằm trên dải đất duyên hải miền Trung, được thiên nhiên ưu ái ban tặng rất nhiều loại hải sản đa dạng và phong phú, trong đó phải kể đến cá ngừ. Loại cá được mệnh  danh ‘’đèn pha của biển cả’’ nổi tiếng với nhiều món ăn chế biến khác nhau nhưng để nói về đặc sản chắc không gì khác đó là Mắt cá ngừ.

Top