Tin tức

APEC 2017: Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung


Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đến Đà Nẵng dự APEC. (Ảnh: TTXVN)
Ngày mai (11/11), tại thành phố Đà Nẵng sẽ diễn ra Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC lần thứ 25, sự kiện quan trọng nhất trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Với chủ đề “Tạo động lực mới cùng vun đắp tương lai chung,” các nhà lãnh đạo kinh tế APEC sẽ cùng bàn thảo những vấn đề quan trọng, thiết thân, nhằm tạo “động lực mới” cho tăng trưởng bền vững và liên kết khu vực, từ đó “vun đắp tương lai chung” là hòa bình, ổn định, phát triển và thịnh vượng ở châu Á-Thái Bình Dương.

Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC lần thứ 25 diễn ra trong bối cảnh khu vực châu Á-Thái Bình Dương đang bước vào một giai đoạn phát triển mới với những thay đổi căn bản, nhanh chóng và phức tạp.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và toàn cầu hóa đang mở ra nhiều cơ hội mới, song gia tăng khoảng cách phát triển, thất nghiệp vẫn là những thách thức đối với thúc đẩy tăng trưởng và liên kết kinh tế khu vực.

Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế diễn ra trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng - thành phố biển tươi đẹp, hiện đại, năng động và mến khách - có sứ mệnh quan trọng tạo động lực mới cho hợp tác, liên kết và tăng trưởng của APEC.

Đảm nhận lại vai trò chủ nhà APEC 2017 với vị thế mới sau hơn 30 năm đổi mới, Việt Nam tiếp tục khẳng định là một thành viên tích cực, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, góp phần tạo động lực mới cho tăng trưởng và liên kết của APEC, cùng các thành viên vun đắp tương lai chung của cộng đồng châu Á-Thái Bình Dương hòa bình, ổn định, năng động, gắn kết và thịnh vượng.

Tuần lễ Cấp cao APEC và đỉnh cao là Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC lần thứ 25 tại Đà Nẵng chắc chắn thành công tốt đẹp, khẳng định APEC là cơ chế liên kết kinh tế hàng đầu ở châu Á-Thái Bình Dương, có vai trò không thể thiếu trong cấu trúc khu vực đa tầng nấc, duy trì và phát huy vai trò của châu Á-Thái Bình Dương là một động lực tăng trưởng, liên kết toàn cầu./.
TTXVN/VNP

Bảo đảm Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra an toàn, thành công

Bảo đảm Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra an toàn, thành công

Sáng 3/5, tại Sân vận động tỉnh Điện Biên, Ban Chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025, đã tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo, chủ trì chương trình sơ duyệt.

Top