Tin tức

Anh tái khẳng định cam kết thúc đẩy hợp tác thương mại với Việt Nam

Ngày 4/12, Bộ trưởng Thương mại quốc tế Vương quốc Anh Liam Fox tái khẳng định cam kết của Chính phủ Anh nỗ lực thúc đẩy hợp tác thương mại với Việt Nam trong thời gian tới. 

Phát biểu trong buổi tiếp đoàn Bộ Công Thương Việt Nam do Bộ trưởng Trần Tuấn Anh dẫn đầu thăm và làm việc tại Vương quốc Anh trong hai ngày 4-5/12, Bộ trưởng Liam Fox cho rằng hai bên cần thúc đẩy thực hiện những giải pháp và sáng kiến mới nhằm tăng cường hợp tác thương mại song phương. Anh luôn coi Việt Nam là một đối tác thương mại quan trọng, nhiều tiềm năng, và mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt. 

Về phần mình, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định Việt Nam đặc biệt coi trọng mối quan hệ chiến lược nhiều mặt với Vương quốc Anh và luôn nỗ lực hết mình để thúc đẩy quan hệ hợp tác. Với cơ cấu kinh tế bổ trợ cho nhau, hai bên sẽ tăng cường hơn nữa các giao dịch thương mại về hàng hóa và dịch vụ cũng như đầu tư, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của mỗi nước và phát triển quan hệ hợp tác song phương.

Các nhóm giải pháp và sáng kiến của hai bên có thể sẽ tập trung vào trao đổi về chính sách nhập khẩu, về các rào cản thương mại, thông tin về tình trạng và chính sách quản lý hàng giả tại mỗi nước để có những phối hợp kịp thời tạo thuận lợi cho thương mại song phương; tăng cường các hoạt động tìm hiểu thị trường, tìm kiếm bạn hàng, xúc tiến thương mại trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước năm 2018... 

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đề nghị phía Anh hỗ trợ kết nối để các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam có thể tiếp cận và tham gia sâu rộng vào mạng lưới phân phối của Anh, đặc biệt là các mặt hàng Việt Nam có thế mạnh và có chất lượng như nông thủy sản, hàng dệt may và da giày. 

Quan hệ kinh tế thương mại Anh-Việt Nam không ngừng phát triển tích cực trong những năm gần đây. Năm 2016, kim ngạch thương mại song phương đạt 5,62 tỷ USD, tăng trên 4% so với năm 2015. Hiện Anh là đối tác thương mại lớn ba của Việt Nam tại châu Âu, sau Đức và Hà Lan./. 

TTXVN/VNP

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Ngày 22/4, trong khuôn khổ Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Mỹ năm 2024, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tỉnh uỷ 6 tỉnh Gia Lai, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hoà Bình, Thừa Thiên - Huế và Yên Bái do đồng chí Hoàng Trung Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh dẫn đầu.

Top