Tin tức

345 tác phẩm tham dự Cuộc thi và Triển lãm Tranh đồ họa các nước ASEAN lần thứ 3 - Việt Nam 2020

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Hoàng Hiếu - TTXVN
Chiều 6/11 tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại các nước ASEAN, Đại sứ quán các nước ASEAN tại Việt Nam tổ chức "Cuộc thi và Triển lãm Tranh đồ họa các nước ASEAN lần thứ 3 – Việt Nam 2020".

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông nhấn mạnh: Cuộc thi và triển lãm là hoạt động nghệ thuật nhằm tăng cường sự hiểu biết, tính đoàn kết trong khối ASEAN. Đây cũng là dịp để họa sỹ Việt Nam và họa sỹ các nước ASEAN giao lưu, trao đổi, giới thiệu những thành tựu mới trong sáng tác nghệ thuật, đồ họa ở khu vực. Thông qua đó giới thiệu văn hóa, đất nước, con người các quốc gia trong cộng đồng ASEAN, tạo cơ hội để công chúng Việt Nam, bạn bè quốc tế thưởng thức những tác phẩm đồ họa của các họa sỹ đương đại.

Với 345 tác phẩm của 182 tác giả từ 10 quốc gia thành viên ASEAN đăng ký tham dự, Hội đồng nghệ thuật gồm các nhà chuyên môn về nghệ thuật, đồ họa của Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản đã lựa chọn 117  tác phẩm của 84 tác giả để trưng bày, giới thiệu tại triển lãm.

Trong các tác phẩm được chọn lựa, 11 tác phẩm xuất sắc nhất  đã được trao giải thưởng gồm: 1 giải Nhất (tác phẩm của họa sỹ Thái Lan), 2 giải Nhì (tác phẩm của họa sỹ Thái Lan và Việt Nam), 3 giải Ba (tác phẩm của các họa sỹ Philippines, Thái Lan và Việt Nam) và 5 giải Khuyến khích.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông chia sẻ, các tác phẩm được lựa chọn trưng bày tại triểm lãm là những sáng tác nghệ thuật từ năm 2017 đến nay, có chủ đề về cuộc sống, con người, phong cảnh thiên nhiên, đất nước hòa bình, đoàn kết, hợp tác, hữu nghị và những vấn đề của cuộc sống đương đại mà các nước ASEAN cùng quan tâm, chia sẻ.

Đây là những tác phẩm nghệ thuật với nội dung phong phú, đa dạng về hình thức, kỹ thuật thể hiện với nhiều phương pháp của nghệ thuật tranh in như: khắc kim loại, khắc gỗ, in độc bản, in lưới…. kết hợp với kỹ thuật và chất liệu thể hiện đa dạng.

Thông qua sáng tác, các nghệ sỹ ASEAN mong muốn mang lại sự mới mẻ, thú vị cho từng tác phẩm, kích thích thị giác của người xem với những biểu đạt tinh tế do kỹ thuật in mang lại./.

TTXVN/VNP

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top