Tin tức

300 đại biểu tham gia chương trình Du Xuân hữu nghị tại Phú Thọ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hồ Đại Dũng tặng quà lưu niệm cho bà Nguyễn Phương Nga (giữa) và Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama. (Ảnh: Văn Điệp/ TTXVN)

Ngày 3/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình Du Xuân hữu nghị 2019 tại Khu Di tích Lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ.

Tham dự chương trình có Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga; lãnh đạo tỉnh Phú Thọ; khoảng 300 đại biểu là các đại sứ, đại diện của khoảng gần 30 đại sứ quán tại Hà Nội, đại diện các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam; đại diện một số bộ, ngành ở Trung ương...

Trong chương trình Du Xuân hữu nghị 2019, các đại biểu đã dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên theo nghi lễ truyền thống; tham quan quần thể Khu Di tích Lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Khu di tích.

Nhân dịp này, Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Thọ đã tổ chức giao lưu, giới thiệu những tiềm năng hợp tác phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh; các đại biểu đã được thưởng thức hát Xoan, một nghệ thuật truyền thống độc đáo của nhân dân Phú Thọ đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Phát biểu tại buổi giao lưu, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh hoạt động Du Xuân hữu nghị mang đậm bản sắc văn hóa, đạo lý truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” và truyền thống hiếu khách của người dân Việt Nam.

Chương trình Du xuân hữu nghị là hoạt động thường niên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam mỗi dịp Xuân về, nhằm tăng cường tình hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế; thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác của Liên hiệp với các đối tác, các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam.../.

TTXVN/VNP


Top