Tin tức

Xét xử phúc thẩm vụ án Dương Chí Dũng và đồng phạm

Bị cáo Dương Chí Dũng và các bị cáo khác trước
vành móng ngựa. (Ảnh: Doãn Tấn – TTXVN)
Tiếp tục diễn biến phiên tòa phúc thẩm, xét xử công khai vụ án Dương Chí Dũng và đồng phạm, trong ngày xét xử đầu tiên 22/4, Hội đồng xét xử phúc thẩm đã tiến hành xét hỏi các bị cáo và các nguyên đơn dân sự để xem xét đơn kháng cáo của các bị cáo.

Trước khi bắt đầu phần xét hỏi, Thẩm phán Nguyễn Văn Sơn, Chủ tọa phiên tòa đã thay mặt Hội đồng xét xử tóm tắt nội dung vụ án, quyết định của bản án sơ thẩm và nội dung đơn kháng cáo của các bị cáo, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.

16 luật sư đã có mặt để tham gia bào chữa cho 9 bị cáo có đơn kháng cáo. Dự phiên tòa còn có những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, người làm chứng, đại diện các cơ quan liên quan và nguyên đơn. Phóng viên một số cơ quan thông tấn, báo chí tới dự và đưa tin về phiên tòa.

Tại phiên tòa phúc thẩm, trả lời các câu hỏi của Hội đồng xét xử, bị cáo Dương Chí Dũng đã thừa nhận hành vi phạm tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng," xin khắc phục hậu quả và xin giảm hình phạt.

Còn về tội "Tham ô tài sản," bị cáo Dương Chí Dũng không thừa nhận và tiếp tục kêu oan.

Tại buổi làm việc chiều cùng ngày, Hội đồng xét xử phúc thẩm đã xét hỏi đại diện nguyên đơn dân sự gồm Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam, đại diện Bộ Giao thông Vận tải, giám định viên để làm rõ hành vi phạm tội của các bị cáo.

Ngày 23/4, phiên tòa phúc thẩm tiếp tục phần xét hỏi./.
(TTXVN/VNP)


Top