Tin tức

Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng Hà Nội-Sydney


Sân bay quốc tế Sydney tổ chức phun vòi rồng chào đón chuyến bay thẳng đầu tiên từ Hà Nội vào chiều 29/3. (Ảnh: Khánh Linh/Vietnam+)
Chiều 29/3, chuyến bay đầu tiên của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) xuất phát từ thủ đô Hà Nội đã hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Sydney, chính thức khai trương tuyến đường bay thẳng thứ ba của hãng tới Australia.

Tuyến đường bay thẳng Hà Nội-Sydney hiện được khai thác ở tần suất 3 chuyến/tuần bằng máy bay Boeing 787-9 Dreamliner. Các chuyến bay xuất phát từ sân bay quốc tế Nội Bài vào thứ Ba, thứ Sáu và Chủ nhật, khởi hành lúc 23h55, đến Sydney là 13h15 ngày hôm sau (giờ địa phương).

Tại Sydney, các chuyến bay xuất phát vào thứ Hai, thứ Tư và thứ Bảy với giờ khởi hành là 15h15 (giờ mùa Hè) và 14h15 (giờ mùa Đông). Thời gian bay giữa hai thành phố là khoảng 9 tiếng 35 phút trên quãng đường bay 7.770km.

Đây là đường bay thứ ba của Vietnam Airlines đến Australia, sau đường bay thẳng hàng ngày giữa TP. Hồ Chí Minh với Sydney và Melbourne.

Với 3 đường bay thẳng kết nối 4 thành phố ở Australia và Việt Nam bằng thế hệ máy bay hiện đại mới Boeing 787-9 Dreamliner, Vietnam Airlines hiện là nhà điều hành tiên phong và lớn nhất sử dụng loại máy bay này tới Australia.

Việc được cấp chứng nhận SkyTrax là hãng hàng không đạt chuẩn 4 sao năm 2016, Vietnam Airlines đang đặt mục tiêu trở thành một trong những hãng hàng không được đánh giá tốt nhất ở châu Á-Thái Bình Dương./.
 
TTXVN/VNP


Top