Tin tức

Việt Nam và Indonesia tăng cường thúc đẩy hợp tác nông nghiệp

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp ngài Marwan Jafar. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)
Chiều 28/12, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tiếp Bộ trưởng Bộ Phát triển làng, vùng kém phát triển và di cư Indonesia Marwan Jafar cùng đoàn đại biểu nước này đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chào mừng đoàn đại biểu Indonesia sang thăm Việt Nam đúng dịp kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước (30/12/1955-30/12/2015), Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao mối quan hệ hợp tác truyền thống giữa hai nước Việt Nam-Indonesia trong thời gian qua.

Indonesia hiện là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam trong ASEAN và hai bên còn nhiều tiềm năng để tăng cường quan hệ hợp tác trên tất cả các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại, đầu tư và khoa học kỹ thuật...

Trong lĩnh vực nông nghiệp, hai bên có thể tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm trong việc xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và khắc phục hậu quả thiên tai...

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao việc Chính phủ Indonesia tập trung đầu tư, cải thiện đời sống người dân, đặc biệt là những người đang sinh sống tại vùng sâu, vùng xa.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải khẳng định, Việt Nam cũng đang tập trung thực hiện mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc, tái cơ cấu nông nghiệp, phát triển nông thôn và xóa đói giảm nghèo...

Do đó, hai nước có thể tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm cũng như phối hợp tranh thủ sự hỗ trợ của quốc tế để nâng cao đời sống cho người dân vùng sâu, vùng xa.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của Việt Nam, Bộ trưởng Marwan Jafar cho biết, chuyến công tác của đoàn đại biểu Bộ Phát triển làng, vùng kém phát triển và di cư Indonesia đã đạt được nhiều kết quả tích cực, mở ra những cơ hội hợp tác mới trong lĩnh vực nông nghiệp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.

Bộ trưởng Marwan Jafar mong muốn, Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa mối quan hệ đã được thiết lập lâu dài giữa hai nước lên tầm cao mới, đi vào cụ thể và thiết thực, đặc biệt trong các lĩnh vực mà hai nước có tiềm năng cũng như sự tương đồng như nông nghiệp, sản xuất và tiêu thụ nông sản, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới... góp phần thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị, gắn bó giữa nhân dân hai nước./.
 
TTXVN/VNP

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top