Tin tức

Việt Nam mong Hà Lan chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, quản lý cảng biển


Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đến thăm công trình Sand Engine (Động cơ cát), một thành tựu nổi bật về cải tạo thiên nhiên của Hà Lan. (Ảnh: Phạm Văn Thắng/TTXVN)
Chiều 19/4 (giờ địa phương), Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Đoàn công tác Chính phủ Việt Nam đã có buổi làm việc với chính quyền cảng Rotterdam để tìm hiểu về kinh nghiệm quy hoạch, xây dựng, vận hành và khai thác cảng biển.

Phó Thủ tướng và Đoàn công tác đã tới thăm cảng Rotterdam, làm việc với chính quyền cảng, nghe các bài giới thiệu về quy hoạch, mô hình quản lý, vận hành, khai thác cảng. Phó Thủ tướng cũng đã gặp gỡ các doanh nghiệp hàng đầu Hà Lan trong ngành vận tải hàng hải, dịch vụ hậu cần, đóng tàu, quy hoạch, xây dựng và điều hành cảng.

Sau khi nghe các bài giới thiệu, tìm hiểu sâu về việc đầu tư xây dựng, phát triển hạ tầng cảng, vai trò của nhà nước trong việc đầu tư hạ tầng, kinh nghiệm thu hút đầu tư vào cảng, việc quản lý, khai thác các cảng tổng hợp và cảng chuyên dụng…, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã thông báo với phía Hà Lan về Quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển của Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Phó Thủ tướng cho rằng đây là cơ hội rất lớn cho các nhà đầu tư cảng, dịch vụ vận tải, hàng hoá… của Hà Lan.

Đặc biệt, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh mong muốn Hà Lan chia sẻ với Việt Nam những kinh nghiệm quý giá về xây dựng và quản lý cảng biển; mong muốn Chính quyền cảng Rotterdam sớm triển khai hợp tác sâu rộng tại Việt Nam trong lĩnh vực quy hoạch cảng và dịch vụ vận tải hậu cần, tìm hiểu kinh nghiệm chống xói mòn, bảo vệ bờ biển bằng sức gió.

Trước đó, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác đã tìm hiểu kinh nghiệm mô hình Động cơ cát. Đây là công trình được khởi công và hoàn thành trong năm 2011 tại tỉnh Nam Hà Lan (thấp dưới mực nước biển), là thành quả sáng tạo của Hà Lan trong chung sống với thiên nhiên và là công nghệ áp dụng đầu tiên trên thế giới./.
 
TTXVN/VNP

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top