Tin tức

Trao giải Cuộc thi “Việt Nam - Nơi tôi sống 2017”


4 tác giả lọt vào trong Top 4 và đạt giải của Cuộc thi “Việt Nam - nơi tôi sống 2017”
Ngày 15/7, tại Hà Nội, Học viện Thiết kế và Thời trang London tại Hà Nội phối hợp cùng Báo Sinh viên Việt Nam tổ chức trao giải cuộc thi “Việt Nam - Nơi tôi sống 2017”.

Bà Hà Thị Hằng, đại diện Ban tổ chức cuộc thi cho biết, Sau thành công vang dội của mùa giải đầu tiên năm 2016, cuộc thi năm nay thu hút nhiều hơn sự tham gia của đông đảo các bạn trẻ yêu nghệ thuật và sáng tạo trên mọi miền của tổ quốc. Đã có hơn 500 bài dự thi từ mọi miền tổ quốc gửi về cuộc thi. Phần đông các bạn trẻ dành nhiều tình cảm cho thủ đô Hà Nội với 1/3 tổng số bài dự thi lấy chủ đề về trái tim của tổ quốc. Số lượng bài dự thi lấy chủ đề về các thành phố lớn như TPHCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ… cũng chiếm tỷ trọng đáng kể trong tổng số các bài dự thi. Bằng cuộc thi này, ban tổ chức mong muốn khuyến khích và bồi dưỡng các tài năng trẻ đam mê nghệ thuật hình ảnh và mong muốn thể hiện ý tưởng của mình bằng hình họa.

Ban tổ chức đã quyết định trao học bổng với tổng giá trị giải thưởng lên tới 470 triệu đồng cho 4 bạn trong Top 4 của Cuộc thi với 4 tác phẩm gồm: “Một thoáng Hà Nội” của Vũ Thị Thanh Thư đạt giải nhất, “Mỹ Tho Rực Sắc” của Phạm Thiên Phú đạt giải nhì, “Long An” của Trần Minh Pha đạt giải ý tưởng, “Tiền Giang Những Đoàn Thuyền Hội Tụ” của Đinh Hoàng Tâm đã đạt giải ba và may mắn lọt vào vòng chung kết và trở thành Đại Sứ Tài Năng của Cuộc thi “Việt Nam – Nơi Tôi Sống 2017”.

Trong khuôn khổ chương trình, cũng có Hội thảo về “Bí quyết để làm hồ sơ nghệ thuật hấp dẫn khi du học & xin việc”do Thầy Douglas đến từ Đại học Northumbria University (Anh Quốc), đã thu hút rất đông sự tham gia của các bạn yêu nghệ thuật./.
 
Thực hiện: Ngân Hà

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top