Tin tức

Tọa đàm về giải pháp cho môi trường nước Việt Nam


Tọa đàm “Con đường thoát hạn – Những giải pháp cho môi trường nước của Việt Nam.”
Có tới 80% người dân tại các vùng hạn của Việt Nam phải di cư do thiếu nước để sinh hoạt và sản xuất. Đây là con số được các chuyên gia của Viện nghiên cứu chuyển đổi Môi trường và xã hội của Việt Nam đưa ra trong tọa đàm “Con đường thoát hạn – Những giải pháp cho môi trường nước của Việt Nam” được tổ chức tại Hà Nội vào chiều 9/4.

Theo nghiên cứu của Viện nghiên cứu chuyển đổi môi trường và xã hội của Việt Nam, số người dân phải di cư vì hạn tập trung chủ yếu ở các tỉnh Quảng Trị, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận. Riêng tại tỉnh Ninh Thuận với lượng mưa bình quân là 700mm mỗi năm thì người dân tại đây phải mua nước với gia trung bình từ 80-90 nghìn đồng/m3. Đặc biệt đợt hạn hán lịch sử kéo dài gần hai năm qua đã khiến các hồ đập cạn, khô, hàng vạn người thiếu nước sinh hoạt, gia súc chết hàng loạt, hàng chục nghìn hec ta đất bỏ hoang hoá. Thiếu nước trong sinh hoạt và sản xuất khiến cho người dân phải di chuyển nơi sinh sống để canh tác.

Tại Tọa đàm “Con đường thoát hạn – Những giải pháp cho môi trường nước của Việt Nam” các chuyên gia đã đưa ra các phương pháp cho Việt Nam, trong đó tập trung chủ yếu vào phương pháp quản trị nước và các mô hình canh tác tưới nhỏ giọt của của Isarel. Các chuyên gia cho rằng, Việt Nam hoàn toàn có thể áp dụng những công nghệ này vào các tỉnh thuộc vùng hạn của Việt Nam để hỗ trợ người dân sinh hoạt và sản xuất./.

Thực hiện: Ngân Hà

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top