Tin tức

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội đàm với Thủ tướng Nga

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đón Thủ tướng Dmitry Medvedev. (Ảnh: Đức Tám/TTXVN)
Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Dmitry Medvedev đã thăm chính thức Việt Nam từ ngày 5-7/4/2015.

Sáng 6/4, sau lễ đón chính thức, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có cuộc gặp hẹp, sau đó đã hội đàm với Thủ tướng Liên bang Nga Dmitry Medvedev tại Trụ sở Chính phủ.

Trong không khí hữu nghị, tin cậy và hiểu biết lẫn nhau, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Dmitry Medvedev đã thông báo cho nhau về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội và chính sách đối ngoại của mỗi nước; trao đổi ý kiến về các vấn đề quan hệ song phương, các vấn đề quốc tế và khu vực hai bên cùng quan tâm.

Về quan hệ chính trị, hai Thủ tướng nhất trí cần tiếp tục duy trì và tăng cường trao đổi đoàn các cấp, nhất là cấp cao, đa dạng hóa các kênh hợp tác theo đường Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, các tổ chức xã hội cũng như giữa các địa phương; tiếp tục phối hợp chặt chẽ và ủng hộ lẫn nhau trên trường quốc tế.

Hai Thủ tướng điểm lại việc triển khai các dự án trọng điểm, tập trung đánh giá những kết quả và tồn tại trong các lĩnh vực hợp tác, đặc biệt là hợp tác về kinh tế, đầu tư, thương mại, dầu khí, điện hạt nhân và kỹ thuật quân sự.

Hai bên đánh giá cao quan hệ quốc phòng-an ninh giữa hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực kỹ thuật quân sự và đào tạo quân nhân, khẳng định tiếp tục hợp tác chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa trong lĩnh vực này.

Hai Thủ tướng đã trao đổi và nhất trí cho rằng các tranh chấp ở Biển Đông cần được giải quyết bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS), triển khai đầy đủ và hiệu quả Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và sớm xây dựng Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC).

Sau hội đàm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Dmitry Medvedev đã chứng kiến lễ ký kết một số văn kiện trong các lĩnh vực năng lượng, đầu tư, ngân hàng, y tế và giao thông vận tải./.

TTXVN/VNP

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top