Tin tức

Thủ tướng kiểm tra thực phẩm tại Thành phố Hồ Chí Minh


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra tại quán phở trên đường Nguyễn Hậu, phường Tân Thành, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)
Hơn 10 ngày sau khi thị sát chợ đầu mối Long Biên, Hà Nội, sáng sớm 8/10, mặc dù trời mưa rất to nhưng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã bất ngờ trở thành thực khách tại một quán phở nhỏ trên đường Nguyễn Hậu, phường Tân Thành, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là chuyến "vi hành" bí mật của Thủ tướng để kiểm tra việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại địa phương vốn được coi là thiên đường ẩm thực đường phố của Việt Nam.

Cũng trong vai các thực khách của quán phở này còn có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường và Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong.

Sự có mặt của các thực khách đặc biệt này trên một quán ăn đường phố, một lần nữa khẳng định thông điệp về một quyết tâm mạnh mẽ của Chính phủ trong việc lập lại trật tự an toàn thực phẩm - nỗi lo nhiều năm nay của người dân cả nước.

Thăm hỏi, kiểm tra nguyên liệu và quy trình chế biến tại quán phở trên đường Nguyễn Hậu, thưởng thức phở tại quán và kiểm tra một số hộ kinh doanh ăn uống cùng tuyến phố, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc căn dặn bà con đặc biệt quan tâm, tuân thủ đúng quy trình chế biến, bảo quản nguyên liệu, thức ăn sao cho hợp vệ sinh, đảm bảo thức ăn tươi ngon, không bị biến chất; kiên quyết không sử dụng thức ăn ôi thiu, lưu cữu, gây tác hại xấu đến sức khỏe của khách hàng.

Thủ tướng cũng yêu cầu chính quyền sở tại đặc biệt coi trọng công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên của cấp ủy, chính quyền; thường xuyên tổ chức giám sát, kiểm tra theo đúng quy định, thực thi tốt nhiệm vụ theo thẩm quyền, chức năng được giao; kiên quyết không để xảy ra tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thị sát cơ sở chế biến thức ăn Tú Anh tại Tổ 1, Áp 2, xã Vĩnh Lộc A, Huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh - một đơn vị hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực cung cấp suất ăn cho các đơn vị đối tác trong các khu công nghiệp với số lượng lên đến hàng nghìn suất ăn mỗi ngày.

Trên đường tới Trụ sở Ủy ban Nhân dân thành phố, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã bất ngờ kiểm tra việc cung ứng thực phẩm rau, củ quả, thực phẩm tươi sống, đông lạnh tại Siêu thị Coopmart, đường Lý Thường Kiệt, phường 7, quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh./.
 
TTXVN/VNP

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Đa dạng các sản phẩm du lịch trong năm 2024

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Bình phấn đấu đón 4,5 – 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt trên 5.600 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, tỉnh Quảng Bình đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, làm mới các điểm đến, đa dạng các sản phẩm du lịch để thu hút khách tham quan.

Top