Tin tức

Tàu lớn nhất từ trước đến nay vào khai thác tại Cảng Hải Phòng

Cảng Hải Phòng đón tàu Nicolai Maersk của hãng Maersk Line vào khai thác tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ. (Ảnh: TTXVN phát)
Ngày 11/4, tàu Nicolai Maersk của hãng tàu Maersk Line (Đan Mạch) - con tàu lớn nhất từ trước đến nay vào khai thác hàng tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ (Cảng Hải Phòng).

Tàu làm hàng trong vòng 40 giờ và sẽ rời Cảng Hải Phòng vào chiều 12/4.

Tàu Nicolai Maersk có chiều dài 198,6m, trọng tải 35.000 tấn, làm hàng tại Cảng Hải Phòng khoảng 2.200 Teus (khoảng 1.600 container) và sẽ vào làm hàng định kỳ với tần xuất 2 tuần/chuyến.

Con tàu lớn nhất từ trước đến nay vào khai thác tại Cảng là bước tiến quan trọng, khẳng định năng lực của Cảng Hải Phòng đã có những bước tiến vượt bậc trong việc hiện đại hóa, đặc biệt là việc chú trọng đầu tư Chi nhánh Cảng Tân Vũ trở thành cảng container hiện đại và có năng lực lớn nhất tại miền Bắc Việt Nam.

Đồng thời sự kiện này đánh dấu sự hợp tác giữa Cảng Hải Phòng với hãng Maersk Line trong việc hợp tác phát triển đội tàu vận tải có trọng tải và năng lực vượt trội.

Ngoài ra, tàu Nicolai Maersk còn là tiền đề để những con tàu lớn dài trên 190m tiếp tục vào làm hàng tại Cảng Hải Phòng trong thời gian tiếp theo./.
 
TTXVN/VNP

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top