Tin tức

Số người thiệt mạng trong vụ động đất tại Mexico lên tới 273 người


Tình nguyện viên dọn dẹp hiện trường đổ nát sau vụ động đất tại Mexico City. (Nguồn: THX/TTXVN)
Chính phủ Mexico ngày 21/9 thông báo số người thiệt mạng trong trận động đất mạnh 7,1 độ Richter tại nước này đã lên tới 273 người.

Theo thông tin từ Cơ quan bảo vệ dân sự quốc gia, khoảng 50% số người thiệt mạng là tại thủ đô Mexico City và số còn lại tại các bang lân cận. Cụ thể, 137 người thiệt mạng tại Mexico City, 73 tại bang Morelos, 43 tại bang Puebla, 13 tại bang Mexico, 6 tại bang Guerrero và 1 tại bang Oacaxa. Con số thiệt mạng được dự báo còn tiếp tục tăng cao trong khi các chiến dịch cứu hộ vẫn đang được triển khai.

Trả lời truyền thông địa phương, Thị trưởng Mexico City Miguel Angel Mancera cam kết sẽ tiếp tục các nỗ lực cứu hộ và tìm kiếm người mất tích. Chính quyền thành phố đã tuyên bố tình trạng thảm họa và kêu gọi hỗ trợ liên bang cho các nỗ lực tái thiết.

Tại thủ đô, khoảng 5.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa đến sống tại 47 điểm sơ tán tạm thời. Có tổng cộng 38 tòa nhà bị sập trong khi các tòa nhà bị hư hại đã tăng lên con số 2.900.

Ủy ban Điện lực liên bang Mexico (CFE) cho biết đã khôi phục lại việc cung cấp điện cho 95% những khu vực bị ảnh hưởng. Bộ Y tế cho biết các bệnh viện đã tiếp nhận 2.633 người bị thương, chủ yếu tại thủ đô với 1.998 người.

Về tình hình bão Maria, ngày 21/9, Thủ tướng Dominica Roosevelt Skerrit thông báo đã có ít nhất 15 người thiệt mạng và khoảng 20 người khác mất tích khi bão Maria đổ bộ vào hòn đảo Caribe này.

Trả lời truyền thông nước láng giềng Antiqua và Barbuda, ông Skerrit cho biết thiệt hại do bão Maria gây ra là "khủng khiếp" và cơn bão này "phá hủy hầu như toàn bộ" và Dominica sẽ cần nhiều thời gian để khôi phục. Ông cho biết Dominica hiện bị cắt điện, nước và liên lạc rất hạn chế.

Với cập nhật số nạn nhân tại Dominica, tổng số người thiệt mạng do bão Maria hiện lên tới 18 người, thêm 2 trường hợp ở Guadeloupe và 1 người chết ở Puerto Rico./.
 
TTXVN/VNP


Top