Tin tức

Singapore chính thức thành lập Tòa án Thương mại quốc tế

Ảnh minh họa. (Nguồn: thedailystar.net)
Singapore vừa đi đầu khu vực châu Á khi chính thức ra mắt Tòa án Thương mại quốc tế (SICC) nhằm giải quyết các tranh chấp liên quan đến giao dịch thương mại toàn cầu.

Đây là một phần kế hoạch của chính phủ Singapore nhằm biến quốc gia này trở thành trung tâm của châu Á về giải quyết tranh chấp, cùng với các Trung tâm Trọng tài Quốc tế Singapore đã được thành lập vào năm 1991 và Trung tâm Hòa giải Quốc tế Singapore, vừa ra mắt vào tháng Mười năm ngoái.

Tòa án này sẽ giải quyết những tranh chấp nảy sinh trong giao dịch thương mại toàn cầu có thể được điều chỉnh bởi pháp luật nước ngoài, nơi mà các bên tham gia đã đồng ý sử dụng một tòa án mới (như SICC), hoặc những án tranh chấp được chuyển sang từ Tòa án Tối cao.

Ngoài Chánh án và hội đồng thẩm phán của Singapore, SICC còn tập hợp 11 vị thẩm phán quốc tế là những người am hiểu về luật thương mại đến từ Australia, Pháp, Nhật Bản, cơ quan phúc thẩm của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO)…

Phát biểu tại lễ ra mắt SICC ngày 5/1, Chánh án Sundaresh Menon cho biết: “Việc bùng nổ tăng trưởng trong hoạt động thương mại của khu vực châu Á sẽ dẫn đến việc nảy sinh ngày càng nhiều tranh chấp. Vì vậy, SICC được thành lập là việc làm hết sức cần thiết để có thể giải quyết những tranh chấp này một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.”

Bên cạnh đó, ông Sundaresh Menon nhấn mạnh rằng việc thành lập SICC sẽ giúp cho việc phát triển các dịch vụ pháp lý tại Singapore cũng như mở rộng việc quốc tế hóa pháp luật của đảo quốc sư tử ra phạm vi khu vực và toàn cầu./.

TTXVN/VNP

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top