Tin tức

Người đẹp Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 63

Hoa hậu Colombia Paulina Vega (trước), 22 tuổi, đã giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ
trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 63 diễn ra ở Miami, bang Florida, Mỹ. (Nguồn ảnh: TTXVN)
Không nằm ngoài dự đoán, người đẹp Colombia Paulina Vega, 22 tuổi, đã đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ "Miss Universe" lần thứ 63.

Trong đêm chung kết diễn ra tối 25/1 tại Đại học quốc tế Florida, thành phố Doral, bang Miami của Mỹ, người đẹp Paulina Vega đã vượt qua 87 thí sinh còn lại và chinh phục được ban giám khảo bởi vẻ đẹp thuần khiết, sự tự tin cùng phần trả lời đầy thuyết phục.

Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về Hoa hậu nước chủ nhà Nia Sanchez. Á hậu 2 thuộc về người đẹp Ukraine Diana Harkusha. Danh hiệu Á hậu 3 và Á hậu 4 lần lượt thuộc về Hoa hậu Hà Lan và Jamaica.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Paulina Vega đang theo học chuyên ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Javeriana ở thủ đô Bogota. Cô làm người mẫu từ khi 8 tuổi. Ngoài ngôn ngữ mẹ đẻ là tiếng Tây Ban Nha, cô nói thành thạo tiếng Anh và biết chút ít tiếng Pháp. Việc cô giành được ngôi vị danh giá này không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, bởi lẽ người đẹp Colombia luôn ghi điểm số cao nhất trong các phần thi.

Đặc biệt, cô đã gây ấn tượng mạnh trong phần thi ứng xử khi trả lời câu hỏi phụ do khán giả đưa ra: "Đóng góp lớn nhất của đất nước bạn cho thế giới là gì?". Với phong thái trả lời đầy tự tin, cô nhấn mạnh đến quyết tâm của đất nước và người dân Colombia trong việc vượt qua mọi khó khăn và dũng cảm đương đầu với trở ngại để cùng tiến lên.

Trong một phỏng vấn, Hoa hậu Vega tâm sự rằng phụ nữ ngày nay không chỉ chăm chút cho sắc đẹp, vẻ quyến rũ mà còn cần trở thành một người chăm chỉ, thông minh và chuyên nghiệp.

Hoa hậu Paulina Vega còn vinh dự trở thành chủ nhân đầu tiên của chiếc vương miện kim cương trị giá 300.000 USD. Chiếc vương miện này được thiết kế theo phong cách Czech, đất nước của các thương hiệu tài trợ cho cuộc thi, và lấy cảm hứng từ nét đẹp chân trời ở thành phố New York, trụ sở chính của tổ chức Miss Universe.

Bên cạnh 5 ngôi vị cao nhất, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 63 còn có một số giải phụ. Giải "Trang phục dân tộc" thuộc về Hoa hậu Indonesia với bộ trang phục ấn tượng nặng gần 20kg. Giải "Hoa hậu Thân thiện" thuộc về người đẹp Nigeria, trong khi đó người đẹp Puerto Rico giành được giải "Hoa hậu Ảnh"..../.
 
TTXVN/VNP

Bức tranh panorama về Điện Biên Phủ - niềm tự hào của mỹ thuật Việt

Bức tranh panorama về Điện Biên Phủ - niềm tự hào của mỹ thuật Việt

Bằng ngôn ngữ hội họa, bức tranh tròn panorama tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tại phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã tái hiện một cách chân thực, sống động và hùng tráng Chiến dịch Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Tác phẩm trở thành kiệt tác nghệ thuật, là niềm tự hào của mỹ thuật Việt.

Top