Tin tức

MI5: "Phương Tây đối mặt với nguy cơ tấn công khủng bố quy mô lớn"

Cảnh sát đặc nhiệm Pháp tuần tra tại miền Bắc nước Pháp. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Hãng tin AFP dẫn lời người đứng đầu Cơ quan Tình báo MI5 (Anh) Andrew Parker tối 8/1 đưa ra cảnh báo rằng lực lượng phiến quân Hồi giáo ở Syria đang lên kế hoạch thực hiện “các cuộc tấn công gây thương vong lớn” nhằm vào các mục tiêu của Phương Tây, đồng thời cho rằng vụ xả súng mới đây ở Paris (Pháp) chỉ là một sự nhắc nhở về mối đe dọa an ninh đang diễn ra.

Ông Parker cho biết nguồn gốc hay chi tiết cụ thể của cuộc tấn công ở Paris vẫn chưa rõ ràng, những nó là một “lời cảnh báo khủng khiếp về những âm mưu của những kẻ muốn hãm hại chúng ta... Những âm mưu nhằm gây ra những vụ thảm sát quy mô lớn, thường là những vụ tấn công nhằm vào các hệ thống giao thông hay các mục tiêu mang tính biểu tượng (của Phương Tây).”

Ông Parker đặc biệt đề cập đến một nhóm các tay súng được biết đến với cái tên “Khorasan,” vốn là mục tiêu tấn công trong các cuộc oanh kích của các máy bay Mỹ tại khu vực Tây Bắc Syria.

Ông Parker cũng cho rằng các cơ quan tình báo cần được trao thêm thẩm quyền, nhất là trong việc chặn thu các cuộc liên lạc./.

TTXVN/VNP

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

UNESCO đồng hành với Ninh Bình trong phát huy giá trị di sản

Ngày 26/4, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Đoàn Minh Huấn đã tiếp Chủ tịch Đại hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) lần thứ 42 Simona-Mirela Miculescu cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam, tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.

Top